Thành công vạn bản, “Sơn, Goal!” tiếp tục ra mắt tập 2

13/05/2023 - 14:25

PNO - Tập 2 của bộ truyện tranh "Sơn, Goal!" chính thức được phát hành vào ngày 15/5. Tập 1 đã được in với số lượng 20.000 bản.

Sơn, Goal! là dự án truyện tranh manga hợp tác Việt – Nhật đầu tiên, được ra mắt vào tháng 7/2022. Tập 1 của bộ truyện nhanh chóng được bạn đọc đón nhận, đã phát hành với số lượng 20.000 bản. Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục cho ra mắt Sơn, Goal! tập 2, sẽ chính thức lên kệ vào ngày 15/5.

Truyện xoay quanh nhân vật chính là Sơn - cậu bé có mẹ là người Việt, sinh ra và lớn lên tại “vương quốc bóng đá” Brazil. Sơn trở về quê hương Đà Nẵng và tham gia vào đội tuyển bóng đá tỉnh nhà, vượt qua nhiều rào cản về văn hóa, ngôn ngữ và nỗ lực cùng đồng đội.

Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức ra mắt tập 2 bộ truyện manga Sơn,Goal vào sáng ngày 14/5, tại Đường sách TPHCM.
Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức ra mắt tập 2 bộ truyện manga Sơn, Goal! vào sáng ngày 14/5, tại Đường sách TPHCM.

Ở tập 1, đội bóng của Sơn đã phải chịu thất bại trong giải đấu khu vực. Trong tập 2, câu chuyện phát triển tiếp tục với hành trình trưởng thành của Sơn và các thành viên đội bóng.

Trận đấu mà họ tham dự lần này là giải đấu toàn quốc, đối đầu với những đội tuyển xuất sắc từ khắp mọi miền đất nước. Bối cảnh trong tập 2 là TPHCM, với nhiều địa điểm quen thuộc cũng như những món ăn đặc trưng của thành phố sẽ được xuất hiện trong truyện.

“Bên cạnh những câu chuyện về bóng đá, sự xuất hiện của các danh lam, thắng cảnh Việt Nam trong bộ truyện tranh sẽ góp phần quảng bá, giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Nhật Bản, hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam. Từ đó, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau của nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản” - ông Masayuki Aoyagi, Giám đốc xuất bản Công ty cổ phần Kadokawa bày tỏ.

Phần minh họa do họa sĩ
Phần minh họa do họa sĩ nổi tiếng Nhật Bản Baba Tamio đảm nhiệm

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó giám đốc, Tổng biên tập nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ: “Cựu Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế Joan Antonio Samaranch đã từng nói: "Thể thao là tình bạn, sức khỏe, giáo dục, cuộc sống và thể thao đưa các quốc gia xích lại gần nhau hơn". Chúng tôi tin rằng bạn đọc sẽ tìm thấy những thông điệp này trong bộ truyện Sơn, Goal!".

Bà cũng bày tỏ hy vọng dự án lần này sẽ mở ra những hướng hợp tác mới giữa nhà xuất bản Kim Đồng và nhà xuất bản Kadokawa, để sắp tới sẽ có nhiều hơn các bộ truyện tranh về đất nước và con người Việt Nam, giúp bạn đọc hai nước Việt - Nhật hiểu hơn về hai nền văn hoá.

Buổi ra mắt tập 2 bộ truyện Sơn, Goal! được tổ chức vào sáng ngày 14/5, tại Đường sách TPHCM.

Song Giang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa