Thái Phiên: ‘Cấp phép triển lãm khoả thân đã cởi mở hơn'

13/06/2018 - 11:54

PNO - Vào ngày 16/6, triển lãm ảnh khoả thân mang tên 'Miền cổ tích' của nhiếp ảnh gia Thái Phiên sẽ khai mạc. Đây là triển lãm ảnh khoả thân đầu tiên của Thái Phiên sau nhiều lần tự xin phép nhưng không thành.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên là một trong những người kỳ cựu theo đuổi ảnh khoả thân nghệ thuật tại Việt Nam. Trong suốt 26 năm theo nghề, anh từng 3 lần xin phép tổ chức triển lãm ảnh khoả thân nhưng không được chấp thuận. Với lòng tự trọng nghề nghiệp, nhiếp ảnh gia thái Phiên nói rằng sẽ không đi xin thêm lần nào, nếu có triển lãm, cũng trừ phi anh được mời.

Do vậy, triển lãm ảnh Miền cổ tích – cột mốc đánh dấu 26 năm theo đuổi ảnh nghệ thuật khoả thân của Thái Phiên, đương nhiên, anh cũng không phải là người trực tiếp xin giấy phép tổ chức. “Lần này, đơn vị cấp phép là Sở Văn hoá – Thể thao & Du lịch TP.HCM, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và tôi cùng ngồi lại với nhau, trao đổi trên tinh thần cởi mở. Sau đó, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đứng ra thay mặt tác giả để xin phép”, nhiếp ảnh gia Thái Phiên chia sẻ.

Thai Phien: ‘Cap phep trien lam khoa than da coi mo hon'
Thái Phiên theo đuổi ảnh khoả thân nghệ thuật đã 26 năm

Nói thêm về các thủ tục xin giấy phép, Thái Phiên cho biết Phó chủ tịch Hội nhiếp ảnh TP.HCM, ông Hoàng Thạch Vân là người trực tiếp thực hiện việc xin phép. Tuy nhiên, với cuộc gặp gỡ trước đó từ 3 phía, Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch TP.HCM, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và tác giả, Thái Phiên khẳng định buổi làm việc thật sự cởi mở. “Chúng tôi trao đổi cởi mở và đồng thuận cùng thực hiện triển lãm ảnh khoả thân nghệ thuật lần này. Điều đó cho thấy, chúng tôi đã cùng nhìn về một hướng”, anh nói.

Thai Phien: ‘Cap phep trien lam khoa than da coi mo hon'
Theo Thái Phiên, đơn vị quản lý văn hoá đã cởi mở hơn với ảnh khoả thân nghệ thuật

Với Thái Phiên, con số 26 bức ảnh được triển lãm lần này là một cột mốc trong nghề nghiệp của anh, đánh dấu 26 năm anh đến với ảnh khoả thân nghệ thuật. Bên cạnh đó, triển lãm có trưng bày những bức ảnh kích thước lớn, chiều dài 1,5 mét trong khi không gian cũng hạn chế nên 26 bức là con số hợp lý.

Triển lãm ảnh khoả thân nghệ thuật Miền cổ tích trưng bày 26 tác phẩm trích từ sách ảnh nghệ thuật cùng tên, được tác giả ra mắt vào 3/2018. Triển lãm Miền cổ tích sẽ khai mạc vào 9 giờ, ngày 16/6 tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, 122 Sương Nguyệt Ánh, quận 1.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI