Thái Lan ra mắt rạp chiếu phim thân thiện với thú cưng

10/06/2023 - 20:35

PNO - Tại một rạp chiếu phim đặc biệt ở Thái Lan, những vị khách bốn chân có thể cùng chủ đắm mình vào không gian đại dương xanh thẳm của bộ phim “Nàng tiên cá” mà không cần lo bị phân biệt đối xử.

 

Ngành công nghiệp thú cưng của Thái Lan được coi là lớn thứ hai ở châu Á
Ngành công nghiệp thú cưng của Thái Lan có quy mô lớn thứ hai ở châu Á

Tại hàng ghế của một rạp chiếu phim ở Bangkok, con mèo lông xám mịn màng trong bộ cánh màu vàng ngồi yên chờ đợi giờ bắt đầu chiếu phim. Gần đó, chú chó Chihuahua trong bộ trang phục cua biển Sebastian dường như rất phấn khích chờ đợi thưởng thức tác phẩm “Nàng tiên cá” của Disney cùng với chủ nhân. Một con chó thậm chí còn hóa trang thành nhân vật chính Ariel trong bộ tóc giả màu đỏ và chiếc đuôi cá.

Chúng nằm trong số vài chục vị khách 4 chân đã đến xem phim cùng chủ vào ngày 10/6, sự kiện đánh dấu lễ khai mạc rạp chiếu phim thân thiện với thú nuôi đầu tiên của Thái Lan ở ngoại ô thủ đô.

Ngành công nghiệp thú cưng của đất nước chùa Vàng có quy mô lớn thứ hai ở châu Á, sau Trung Quốc, với khoảng 8,3 triệu con chó và 3,7 triệu con mèo vào năm 2021.

Số người đăng ký quyền sở hữu thú cưng ngày càng tăng trong đại dịch và hiện một số doanh nghiệp đang cố gắng kiếm tiền từ xu hướng này.

Anh Mano (37 tuổi) đã mang chú mèo của mình, Kati, đến rạp chiếu phim. Anh nói: "Hôm nay giống như một cuộc thử nghiệm. Chúng tôi đang xem bộ phim Nàng tiên cá, chắc Kati sẽ thích thú khi nhìn thấy tất cả đàn cá trên màn hình".

Narute Jiensnong - phát ngôn viên của công ty Major Cineplex - cho biết, các con vật phải mặc tã và ngồi trong túi suốt thời gian chiếu phim. Đồng thời, âm thanh và ánh sáng của bộ phim cũng được điều chỉnh để tạo sự thoải mái cho chúng.

"Bangkok không phải là một thành phố thân thiện với vật nuôi”, ông Narute tiết lộ với AFP, đồng thời cho biết thêm rằng mô hình mới này được xây dựng dựa trên các rạp phim thân thiện với trẻ em của công ty.

Ông Narute nói: "Ở các rạp chiếu phim dành cho trẻ em, bọn trẻ sẽ chạy xung quanh và la hét. Tôi nghĩ rạp chiếu phim dành cho thú cưng cũng sẽ như thế. Dù vậy, mọi người đến đây đều sẽ sở hữu một con thú cưng và sẽ thông cảm cho nhau nếu chúng sủa hoặc kêu lớn”.

Những con thú cưng được giữ trong túi suốt thời gian chiếu phim
Những con thú cưng được giữ trong túi suốt thời gian chiếu phim

Rạp phim của Major Cineplex  không phải là doanh nghiệp duy nhất mở cửa đón du khách bốn chân. Đầu tháng 6, gã khổng lồ đồ nội thất Thụy Điển IKEA thông báo những chú chó và mèo nhỏ được chào đón đến thăm các cửa hàng của họ ở Thái Lan, miễn là chúng ngồi trong xe đẩy.

Bất chấp các biện pháp bảo vệ phúc lợi động vật của rạp chiếu phim, không phải mọi người nuôi thú cưng đều hào hứng với ý tưởng này.

Một người nước ngoài sống lâu năm ở Bangkok nói, mặc dù con mèo của cô ấy thường xuyên ngủ gục bên cạnh cô ấy trên chiếc ghế dài lúc cả hai cùng xem TV ở nhà, cô ấy sẽ không bao giờ đưa thú cưng của mình đến rạp chiếu phim và cho rằng khái niệm này là "không tự nhiên", thậm chí là "tra tấn".

Cô nói với hãng tin AFP: "Bị nhốt trong túi, tôi không biết điều đó có thú vị với con vật hay không. Thật nực cười khi chó mèo không được phép vào hầu hết các không gian trong nhà tại Bangkok, nhưng chúng có thể đi xem phim hoặc đi uống cà phê”.

Linh La (theo AFP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI