Mỹ ra thời hạn 1 tháng để các bên khiếu nại bảo hộ nhãn hiệu gạo ST25

05/05/2021 - 12:36

PNO - Hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu gạo ST25 của một doanh nghiệp tại Mỹ đã được chấp thuận hôm 4/5. Các bên khác có quyền phản đối trong vòng 30 ngày.

Hôm 4/5, Văn phòng Bảo hộ sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO) cập nhật trạng thái và công bố việc chấp thuận bảo hộ nhãn hiệu ST25 cho sản phẩm gạo của Công ty I&T Enterprise, Inc có trụ sở tại bang California.

Theo thông báo đi kèm, USPTO nhấn mạnh bất cứ bên liên quan đến nhãn hiệu đều có thể gửi thông báo phản đối, hoặc làm đơn gia hạn phản đối cho Ban Khiếu nại và xét xử nhãn hiệu (TTAB) thuộc USPTO.

 

Các doanh nghei65p đã nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu gạo ST25 tại Mỹ
Các doanh nghiệp đã nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu gạo ST25 tại Mỹ

Các bên liên quan có thể là cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội chứng minh được là có quyền, lợi ích liên quan thực sự đến nhãn hiệu.

Nếu không bên nào nộp đơn phản đối hoặc yêu cầu gia hạn quy trình phản đối trong 30 ngày, từ 4/5, giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ sẽ được cấp vào 11 tuần sau ngày công bố.

Dù vậy, nếu các bên nộp đơn phản đối xin gia hạn thời gian cho việc phản đối, khoảng thời gian dành cho quy trình phản đối có thể kéo dài lên đến 90 ngày.

Hồ sơ bảo hộ nhãn hiệu ST25 cho sản phẩm gạo của công ty I&T Enterprise, Inc  đã được phái Mỹ chấp thuận và đang đăt ra thời hạn 30 ngày để các bên liên quan khiếu nại
Hồ sơ bảo hộ nhãn hiệu ST25 cho sản phẩm gạo của Công ty I&T Enterprise, Inc đã được phía Mỹ chấp thuận và đặt ra thời hạn 30 ngày để các bên liên quan khiếu nại

Cũng cần lưu ý rằng, 11 tuần sau khi hết thời hạn đã gia hạn này, nhãn hiệu sẽ mặc định được cấp giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ.

Hiện có thông tin ông Hồ Quang Cua, "cha đẻ" giống lúa ST24, ST25 đã ủy quyền cho một công ty luật tại Mỹ đăng ký bảo hộ gạo ST25.

Gạo ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm các nhà khoa học nghiên cứu, lai tạo. Năm 2019 loại gạo này đoạt giải thưởng Gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi ở Philippines và giải nhì năm 2020 trong cuộc thi ở Mỹ.

Kỹ sư Hồ Quang Cua, cha đẻ của sản phẩm gạo ST25
Kỹ sư Hồ Quang Cua, "cha đẻ" của sản phẩm gạo ST25

Ngoài Công ty I&T vừa được USPTO công bố chứng nhận bước đầu nhãn hiệu ST25, tại Mỹ còn có 3 doanh nghiệp khác cũng đang đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này, bao gồm Công ty TTM International Inc, Transworld Foods, Inc. và Ngon Fish Sauce, Inc.; tất cả đều có trụ sở tại bang California.

Dù vậy, hiện tại chỉ có bộ hồ sơ của Công ty I&T Enterprise, Inc vượt qua vòng thẩm tra của giới chức Mỹ.

Linh La

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI