Thà làm quý cô cô đơn

09/08/2022 - 05:23

PNO - Hết giới thiệu con, họ lại giới thiệu người cho cô xem mắt. Trai tân có, goá vợ có, ly hôn vợ có, và người cả thần kinh không bình thường.

​Xuân đến nhà tôi không báo trước, khi đã nửa đêm. Nhìn nét mặt tôi đoán chắc cô có chuyện không vui.

Hai chúng tôi cùng tuổi, chơi thân với nhau từ hồi còn đi học và cùng làm “bà cô già lắm tiền” như lời Xuân hay đùa.

Ngày trước, hai chúng tôi cũng có một vài mối tình và đều không đi về đâu, những người đó nay đều vợ con đề huề, chỉ có chúng tôi là đến nay vẫn ở vậy cho… thiên hạ thèm.

Thiên hạ đây là cả nam và nữ nhé! Xét ngoại hình, dù còn hai, ba bước nữa là chúng tôi chạm ngõ 40, nhưng ai cũng bảo nhìn hai chúng tôi mới chừng 28-29.

Trong khi bạn bè con bế con dắt thì chúng tôi vẫn thân son mình rỗi, nên tất nhiên là thành nỗi thèm khát ước ao của các bạn gái rồi. Chưa kể, chúng tôi độc thân nhưng kinh tế lại vững. Có nhà có xe, chi tiêu không phải quá tính toán. Mỗi năm một hai lần, chúng tôi lại đưa bố mẹ đi du lịch đây đó.

Cũng may là bố mẹ chúng tôi sau khi giục giã chuyện chồng con thì nay “mệt rồi, kệ chúng nó!”

Hai chúng tôi còn bảo nhau, ai gặp duyên cứ đến, còn không thì thêm vài năm nữa hai đứa dọn về ở chung để chăm nhau và thuê người chăm.

Cách nay hai năm, Xuân tự dưng muốn có một đứa con của riêng mình, cô đã làm hồ sơ thụ tinh ống nghiệm. Không hiểu sao tin này lại rò rỉ đến tai bà con anh em họ hàng.

Cách nay hai năm, Xuân tự dưng muốn có một đứa con của riêng mình. Ảnh minh hoạ
Cách nay hai năm, Xuân tự dưng muốn có một đứa con của riêng mình. Ảnh minh hoạ

Từ đó, Xuân bắt đầu những ngày tháng bị săn đón, mấy ngày một lần cô phải tiếp chuyện bà cô, bà bác, bà thím, bà dì… Ý của họ đều giống nhau là "thay vì tìm người ngoài không biết gốc gác thì sao cô không nhận một đứa cháu trong họ về nuôi". 

Bình thường trong họ có giỗ có đám, bố mẹ Xuân về là được, nay thì người ta tha thiết mời cô có mặt. Họ gần chẳng tha, họ xa cũng chẳng từ.

Nhưng về một hai lần Xuân chán ngán và những lần sau cô từ chối luôn. Thấy cô là các bà các cô vây lấy thủ thỉ, rằng con bé nh​​à nọ xinh xắn, đáng yêu, học giỏi, có thằng bé nhà kia ngoan ngoãn mỗi tội bố mẹ nó nghèo quá, nó phải sống cuộc sống thiếu thốn kham khổ, giá Xuân nuôi nó, cho nó đổi đời rồi mai mốt về già cô có phận nhờ. Trong họ, cô thành một quý cô giàu có, chứ sao nữa, dám bỏ ra mấy trăm triệu để có con cơ mà. Nay con không cần đẻ cũng có sẵn lại chả nhàn hơn à?

Người ta còn dò ra cô có mấy mảnh đất, căn hộ đang ở có giá bằng ấy, cái xe hãng gì trị giá bao nhiêu... Và họ không ngừng giới thiệu thuyết phục và năn nỉ cô nuôi con cháu nhà họ, hết giới thiệu con thì họ lại giới thiệu người cho cô xem mắt, trai tân có, goá vợ có, bỏ vợ có và cả thần kinh không bình thường cũng có.

Xuân cười buồn, cô biết họ chỉ đang nhắm vào tiền của cô thôi. Xuân tuyên bố dẹp hết và nói luôn ý định khi già, cô sẽ vào viện dưỡng lão. Một ngày cả chục cuộc điện thoại khiến cô bực mình. Bố mẹ cô cũng không được yên, ngày nào cũng có người tới nhà ngọt nhạt khuyên nhủ.

Tôi nghe cũng thấy buồn cười, có những người chỉ thấy lợi là xông vào chuyện đời tư của người khác rồi gây cho người khác bao nhiêu khó chịu.

Họ không hiểu, nếu muốn có con, Xuân sẽ muốn đứa con đó là máu mủ của mình, cô sinh nó ra và chăm bẵm nuôi dưỡng nó bằng tình yêu của người mẹ, cô sẽ phải hy sinh nhiều thứ để nuôi dạy một đứa trẻ nhưng cô tự nguyện.

Đành là quý cô giàu có... Ảnh minh hoạ
Đành làm quý cô giàu có... Ảnh minh hoạ

Còn nhận con cháu trong họ, một đứa trẻ đã ý thức và không biết chừng nó còn được người lớn bơm vào ý nghĩ lợi dụng, cô sẽ không bao giờ mua dây buộc mình như thế.

Xuân nói bộ hồ sơ kia cô cũng bỏ luôn, chứ giờ mà sinh, đứa trẻ sẽ khó mà yên với miệng lưỡi của họ hàng. Thậm chí có người còn thẳng thắn: "Giàu như Xuân sau này tài sản để cho ai, khéo lại thành tranh giành cãi cọ".

Xuân nằm khểnh ra giường nhà tôi: “Tiền tớ kiếm được tớ sẽ xử lý tốt, xã hội thiếu gì nơi cần hỗ trợ, cho những người như thế, tớ tiếc những giọt mồ hôi mình đã bỏ ra lắm. Thôi thì, tớ sẽ làm quý cô độc thân giàu có đến hết đời vậy. Và tất nhiên là, để cho thiên hạ thèm!”

Hà Hương

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI
  • Đi bước nữa

    Đi bước nữa

    24-07-2024 12:36

    Tôi giàu có, đó là lợi thế đồng thời cũng là nỗi khó của tôi bởi làm sao biết chắc người ta yêu mình không phải vì tiền.

  • Tình già vẫn ngọt

    Tình già vẫn ngọt

    24-07-2024 06:10

    Không bao giờ là trễ để mỗi ngày của hành trình hôn nhân được lấp đầy bằng những yêu thương.

  • Không cần vợ phải là nội tướng

    Không cần vợ phải là nội tướng

    23-07-2024 14:05

    Giữa lúc tưởng chừng đã mất tất cả, ba mẹ vợ đã tìm gặp tôi. Ông bà khiến thằng con rể như tôi hết ngạc nhiên rồi xấu hổ...

  • Tôi là chủ nợ có... lý trí

    Tôi là chủ nợ có... lý trí

    23-07-2024 06:22

    “Cho bạn bè mượn tiền là bạn đang mua lấy kẻ thù". Nhìn lại vụ 6 người Việt trên đất Thái vừa qua, tôi thấy câu nói trên rất đúng.

  • Khúc dạo đầu đặc biệt

    Khúc dạo đầu đặc biệt

    22-07-2024 21:11

    Thực ra đây cũng chỉ là một dạng thức xoa bóp, chỉ khác trong số các vị trí thụ hưởng trên cơ thể có cả bộ phận sinh dục.

  • Tình cảm không thế cứu vãn, làm sao chia tay an toàn?

    Tình cảm không thế cứu vãn, làm sao chia tay an toàn?

    22-07-2024 18:53

    Từ vụ giết người yêu rồi tự sát ở quán trà tại TPHCM cho thấy: việc chia tay khi tình cảm rạn nứt tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm.

  • Con gái đòi ra riêng

    Con gái đòi ra riêng

    22-07-2024 11:19

    Sống trong đại gia đình lâu, vợ chồng trẻ mất đi khả năng tự quyết. Ra riêng tuy có nhiều mối bận tâm hơn, nhưng sẽ nhiều lợi ích hơn.

  • Cực nhọc nuôi mẹ chồng nhưng bị "quên" khi chia đất

    Cực nhọc nuôi mẹ chồng nhưng bị "quên" khi chia đất

    22-07-2024 05:54

    Dù chồng tôi không còn, nhưng các cháu nội của bà là con tôi. Nghĩ vậy nên tôi đón bà về sống cùng mẹ con tôi cho đỡ buồn.

  • Nuôi con theo kiểu 'tự làm khổ mình'

    Nuôi con theo kiểu 'tự làm khổ mình'

    21-07-2024 12:32

    Nuôi con nhỏ, gia đình tôi lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng như trên chiến trường.

  • Nghĩ nhiều quá sẽ mệt

    Nghĩ nhiều quá sẽ mệt

    21-07-2024 06:32

    Có khi nào, chồng tôi chỉ là một người nghĩ đơn giản, những lại khổ vì phải sống với một người phức tạp là tôi không?

  • Con nợ quá sang chảnh

    Con nợ quá sang chảnh

    20-07-2024 16:26

    2 em gái của chị Thu nhiễm thói đua đòi nên sa vào các cơn mua sắm rồi nợ như chúa chổm.

  • Lo đám cưới cho mẹ

    Lo đám cưới cho mẹ

    20-07-2024 13:15

    Bạn tôi cùng chồng mới đứng ở cổng hoa chờ khách; dâu rể, con trai con gái của cô ấy tất tả với việc cưới xin của mẹ...

  • Con không cần cố tỏ ra dũng cảm

    Con không cần cố tỏ ra dũng cảm

    20-07-2024 07:05

    Có người thể hiện sự tiếc nuối, an ủi tôi. Cũng có người chỉ trích “Nghe đồn con nhà ấy học giỏi lắm. Giỏi mà trượt đại học”.

  • Thi trượt lớp Mười chưa phải điều tồi tệ nhất

    Thi trượt lớp Mười chưa phải điều tồi tệ nhất

    19-07-2024 13:08

    Dạo trên mạng xã hội, gặp những câu chuyện buồn về việc học sinh thi trượt lớp Mười, tôi như thấy chính mình của 17 năm về trước.

  • Chạy theo phù phiếm

    Chạy theo phù phiếm

    19-07-2024 06:16

    Nếu cứ chạy theo những thứ phù phiếm, chẳng khác nào tự chất lên vai mình gánh nặng rồi lại than: “Cuộc sống quá khó khăn”.

  • Tôi là chủ nợ và là… con nợ uy tín

    Tôi là chủ nợ và là… con nợ uy tín

    18-07-2024 17:20

    Vụ 6 người chết ở Thái Lan được xác định do nợ nần, hung thủ đầu độc 5 người rồi tự sát. Vậy đòi nợ sao để an toàn cho mình?

  • Nhóm chát của chồng khiến vợ ăn ngủ không yên

    Nhóm chát của chồng khiến vợ ăn ngủ không yên

    18-07-2024 06:21

    Mặc dù tôi luôn tin chồng, nhưng cảm giác chồng tôi thành “tài sản chung” của hội chị em khiến tôi ăn ngủ không yên.

  • Con thi trượt, tôi không có cả... quyền giận con

    Con thi trượt, tôi không có cả... quyền giận con

    17-07-2024 16:44

    Cô con gái học giỏi có tiếng của tôi trượt nguyện vọng 1 vào trường đại học mong ước. Nhưng tôi và chồng không có cả... quyền giận con.


cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu