Tết đến sớm với trẻ em ung thư

05/01/2020 - 20:16

PNO - Nhành mai tươi thắm cùng trò chơi trong Ngày hội Tết yêu thương tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã xua tan những mệt mỏi, đau đớn, mang lại nụ cười hồn nhiên cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây.

 

Chiều 5/1, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã phối hợp với mạnh thường quân tổ chức Ngày hôi Tết yêu thương cho 180 trẻ em đang điều trị tại đây.
Chiều 5/1, Bệnh viện Ung bướu TPHCM phối hợp với các Mạnh Thường Quân tổ chức Ngày hội Xuân Yêu thương cho 180 bệnh nhi đang điều trị tại đây.

 

Tết Yêu thương năm nay có 11 gian hàng với những trò chơi phù hợp với trò chơi dân gian, bánh kẹo, tô màu, trái cây, viết ước mơ... trong dịp đầu năm.
Ngày hội Xuân Yêu thương năm nay có 11 gian hàng với những trò chơi dân gian, tô màu, có bánh kẹo, trái cây, viết lên những điều mơ ước... trong dịp đầu năm.

 

Gian hàng sách được các em từ 8-15 tuổi đặc biệt yêu thích với gần 100 đầu sách, truyện.

 

Gian hàng nào cũng trang trí đậm không khí Tết Canh Tí với hình ảnh chú chuột xinh xắn cùng hoa mai, đào nở rộ.
Gian hàng nào cũng trang trí đậm không khí Tết Canh Tý với hình ảnh chú chuột xinh xắn cùng hoa mai, hoa đào nở rộ.


 

Gian hàng viết ước nguyện có lẽ là nơi đông khách nhất, cả phụ huynh và bệnh nhi  đến đây gửi tâm sự, nguyện ước khỏi bệnh, sớm về với gia đình.
Gian hàng viết điều ước nguyện có lẽ là nơi đông khách nhất, cả phụ huynh và bệnh nhi đến đây gửi gắm tâm sự, nguyện ước được khỏi bệnh, sớm về với gia đình.

 

Các bé vận động khó khăn do di chứng của căn bệnh quái ác ngồi xe lăn đến xếp hàng, nhờ các anh chị tình nguyện viên viết và xếp hạc giấy.
Những bé vận động khó khăn do di chứng của căn bệnh quái ác phải ngồi xe lăn đến xếp hàng, nhờ các anh chị tình nguyện viên viết điều ước và xếp hạc giấy.

 

Bé Vy 3 tuổi điều trị tại bệnh viện được gần 1 năm được mẹ cho xuống sân bệnh viện vui chơi cùng các bạn.
Bé Vy, 3 tuổi điều trị tại bệnh viện gần 1 năm qua được mẹ đưa xuống sân bệnh viện vui chơi cùng các bạn.

 

Cây ước nguyện với hơn 100 mơ ước được gửi gắm, nhiều người đã không kiềm được nước mắt trước những hy vọng khỏi bệnh của các em.
Cây ước nguyện với hơn 100 mơ ước được gửi gắm, nhiều người không kìm được nước mắt trước những hy vọng mong khỏi bệnh của các em.

 

Hầu hết mơ ước của các bé đều mong khỏi bệnh, trở về ăn tết bên gia đình, hay tâm sự nhớ ông bà, em nhỏ cùng lời nguyện cầu sức khỏe đến với mọi người.
Hầu hết các bé đều mơ ước mau khỏi bệnh, trở về ăn tết bên gia đình, bên cạnh đó là tâm sự nhớ ông bà, nhớ em nhỏ cùng lời nguyện cầu sức khỏe đến với mọi người.

 

Bé Nguyễn Hà Nhã Trân (7 tuổi, ở Vĩnh Long) mắc bệnh u não hơn 1 năm, phải liên tiếp xạ trị, hóa trị, bé luôn hy vọng đợt hóa trị này sẽ kết thúc sớm để được về quê ăn tết với gia đình.
Bé Nguyễn Hà Nhã Trân (7 tuổi, ở Vĩnh Long) mắc bệnh u não hơn 1 năm nay, phải liên tiếp xạ trị, hóa trị. Bé luôn hy vọng đợt hóa trị này sẽ kết thúc sớm để được về quê ăn tết với gia đình.

 

Chị Kiều Diễm (mẹ bé Trân) xúc động trước chia sẻ của con gái, thấy mẹ khóc, Trân liền hôn lên má, động viên mẹ.
Chị Kiều Diễm (mẹ bé Trân) xúc động trước chia sẻ của con gái, thấy mẹ khóc, Trân liền hôn lên má, động viên mẹ.

 

Ở gian hàng tô tượng, thư pháp, các bé được ông đồ tặng chữ, bé chọn tên mình, bé lựa
Ở gian hàng tô tượng, thư pháp, các bé được ông đồ tặng chữ; có bé chọn tên mình, bé khác muốn "may mắn", "yêu thương",...

 

Chị Dung (31 tuổi, ở Thủ Đức) sung sướng theo từng nụ cười của con trai chị là bé Khang mắc u bào sợi thần kinh, chị chia sẻ:
Chị Dung (31 tuổi, ở Thủ Đức) sung sướng với từng nụ cười của con trai mình là bé Khang mắc u bào sợi thần kinh. Chị chia sẻ: "Chưa bao giờ thấy Khang vui như vậy. Mấy hôm nay con trai tôi truyền thuốc nên mệt mỏi, biếng ăn, nhờ có Hội Xuân, Khang cười suốt và ăn uống cũng dễ hơn".

 

Ở khu vực chụp ảnh tết, các bé được mặc áo dài, đầm mới chụp bức hình rạng rỡ.
Ở khu vực chụp ảnh tết, các bé được mặc áo dài, đầm mới để chụp những bức hình rạng rỡ.

 

Càng gần đến giờ diễn ra lễ hội, múa hát trên sân khấu, các bé càng nôn nao, nhưng nhiều bé vì lý do sức khỏe, được mẹ cõng trở về khoa nội trú nghỉ ngơi. Sợ các bé tủi thân, cô chú ân nhân chia làm 6 nhóm lên các khoa phòng tận quà cho bệnh nhi.
Càng gần đến giờ diễn ra lễ hội, múa hát trên sân khấu, các bé càng nôn nao, nhưng nhiều bé vì lý do sức khỏe nên được mẹ cõng trở về khoa Nội trú nghỉ ngơi. Sợ các bé tủi thân, cô chú ân nhân chia làm 6 nhóm lên các khoa phòng tặng quà cho bệnh nhi.

 

Các bé dưới sân cũng có quà gồm sữa, bánh, bao lì xì 500.000 đồng, và tập trung xem văn nghệ chào xuân.

 

 

Ngoài các phần thi có thưởng, những tiết mục văn nghệ sôi động, 20 bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được tặng mỗi phần quà 1 triệu đồng vui tết. Tiến sĩ-bác sĩ Phạm Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết:
Ngoài các phần thi có thưởng, những tiết mục văn nghệ sôi động, 20 bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được tặng mỗi phần quà 1 triệu đồng vui tết. Tiến sĩ - bác sĩ Phạm Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết: "Với căn bệnh ung thư, hôm nay chúng ta thấy các bé cười nói vui vẻ, nhưng có khi chỉ vài tháng, thậm chí vài tuần có thể bệnh nhi đã “ngủ yên”. Như hội xuân năm nay, một số ít bệnh nhi năm rồi đã không kịp chung vui. Vì vậy, ngày hội Xuân Yêu thương giúp ích rất nhiều trong việc động viên tinh thần cho các bé đang điều trị ung thư tại đây. Hôm nay, các em đã tạm quên đi bệnh tật, cùng nhau vui chơi, cùng nhau hy vọng. Hội xuân được tổ chức cũng để các bé biết rằng mình còn được yêu thương, che chở, mang lại niềm tin chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác".

Phạm An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI