Taylor Swift thắng kiện bị xâm phạm tình dục, được bồi thường 1 USD

15/08/2017 - 12:28

PNO - Nữ ca sĩ cho biết cô không cần bồi thường tổn thất quá lớn, cô chỉ muốn việc khởi kiện là hành động cổ vũ, khuyến khích các nạn nhân bị tấn công tình dục lên tiếng đấu tranh cho bản thân.

Theo thông tin từ CNN, New York Times... Taylor Swift đã giành chiến thắng trong vụ kiện David Mueller tấn công tình dục cô vào năm 2013. Phán quyết cuối cùng được đưa ra bởi Tòa án liên bang ở Denver, bang Colorado, Mỹ vào ngày 14/8 vừa qua. Điều này đồng nghĩa công chúa nhạc đồng quê sẽ được bồi thường 1 USD (khoảng 22.000 đồng) theo yêu cầu ban đầu.

Taylor Swift thang kien bi xam pham tinh duc, duoc boi thuong 1 USD
Taylor Swift giành phần thắng trong vụ kiện bị xâm hại tình dục bởi David Mueller

Ở Mỹ, việc phạm tội tấn công tình dục phải chịu mức án phạt rất nặng nề nhưng Taylor Swift lại chủ động yêu cầu bồi thường 1 USD bởi cô cho rằng với bản thân cô tiền bạc không quan trọng, hơn hết là việc cổ vũ, động viên những nạn nhân dám lên tiếng để đấu tranh cho quyền lợi của bản thân.

Taylor Swift cho biết: “Tôi hy vọng vụ việc của mình có thể giúp đỡ những người phụ nữ thấp bé trong xã hội, các nạn nhân của hành vi tấn công tình dục. Tôi cũng sẽ quyên góp cho các tổ chức đòi lại sự công bằng cho họ”.

Taylor Swift thang kien bi xam pham tinh duc, duoc boi thuong 1 USD
Taylor Swift và David Mueller

Vụ kiện đã kéo dài suốt 4 năm khiến Taylor tốn không ít thời gian nhưng cô vẫn kiên trì theo đuổi đến cùng. Nữ ca sĩ gửi lời cảm ơn mẹ, khán giả đã luôn bên cạnh để động viên, ủng hộ cô trong quá trình tìm lại công lý.

Quay trở lại vụ kiện khá ồn ào của Taylor Swift, cụ thể vào năm 2013, David Mueller cùng bạn gái Shannon Melcher tham gia vào show diễn RedTour của nữ ca sĩ nhạc đồng quê. Cả ba đã chụp hình chung ở khu vực hậu trường. Ngay sau đó, Taylor đã cho rằng David Mueller cố ý xâm phạm tình dục cô bằng cách sờ vào vùng nhạy cảm từ phía sau.

Trong khi đó, David Mueller bác bỏ, cho rằng anh chỉ vô tình chạm vào phần hông, eo của Taylor Swift. Ngay sau đó, bảo vệ đã yêu cầu David Mueller rời khỏi buổi biểu diễn vì có hành vi không đứng đắn. 2 ngày sau đó, David Mueller bị sa thải.

Taylor Swift thang kien bi xam pham tinh duc, duoc boi thuong 1 USD
Bức ảnh làm bằng chứng, cho rằng David Mueller đã cố ý xâm phạm Taylor Swift

Năm 2015, David Mueller bất ngờ kiện ngược Taylor Swift khi cho rằng cô đã làm quá sự việc lên khiến anh bị sa thải, yêu cầu được bồi thường 3 triệu USD. Tuy nhiên, vào phiên xét xử vừa qua, toà án đã bác bỏ đơn kiện của David Mueller vì không có đủ bằng chứng.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI