Tàu Trung Quốc cản trở công tác cứu hộ tàu chìm

28/05/2014 - 08:17

PNO - PN - Khi tiến hành cứu hộ chiếc tàu cá của ngư dân bị chìm, lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam đã bị các tàu của TQ cản trở, ngăn chặn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 27/5, ông Hà Lê - Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ NN-PTNT) cho biết, trong ngày, Trung Quốc (TQ) duy trì số lượng 113 tàu nhưng hoạt động với cường độ cao hơn, có sự hoạt động của hai máy bay quanh khu vực giàn khoan.

Lúc 10g, TQ đã di chuyển và neo giàn khoan tại vị trí cách đảo Tri Tôn về hướng Đông Đông Nam 25 hải lý và cách vị trí cũ 23 hải lý theo hướng Đông Đông Bắc, cách đảo Lý Sơn khoảng 150 hải lý. Để bảo vệ giàn khoan dịch chuyển, tàu TQ chủ động tấn công, uy hiếp các tàu Việt Nam ngay từ xa dưới các hình thức vây ép, húc đẩy, đâm va...

Thông tin về tàu cá vỏ gỗ mang số hiệu ĐNa-90152 TS của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm, ông Hà Lê khẳng định, đó là hành động có chủ ý của tàu vỏ sắt TQ mang số hiệu 11209. Lực lượng Kiểm ngư đang tiến hành trục vớt tàu chìm. Tuy nhiên, đáng lên án là khi tiến hành cứu hộ chiếc tàu chìm, lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam đã bị các tàu của TQ cản trở, ngăn chặn. “Đây là hành động rất nguy hiểm, vi phạm các luật pháp quốc tế trong công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển”, ông Hà Lê nói.

 Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI