Người yêu giận đến mức bỏ đi chơi lễ một mình

30/04/2024 - 11:32

PNO - Lúc này em cũng nên cho anh ấy và chính mình thời gian để suy nghĩ lại về tình yêu của 2 người.

Chị Hạnh Dung ơi,

Trước lễ 1 tuần, em và anh ấy cãi nhau. Chuyện cũng chẳng có gì to tát, nhưng anh ấy cứ nói em không tôn trọng anh ấy. Rồi từ bữa đó đến nay, anh ấy không gọi, không nhắn tin, không qua lại.

Em cứ nghĩ là nghỉ lễ anh ấy sẽ gọi cho em, vì tụi em đã lên kế hoạch đi chơi lễ cùng nhau. Vé xe và khách sạn cũng đặt rồi. Trước tới giờ, anh ấy luôn là người xin lỗi, năn nỉ em trước.

Nhưng cả mấy hôm liền, em vẫn không thấy anh ấy đâu. Hôm qua em mới biết là anh ấy đã đi chơi một mình. Em không hiểu sao anh ấy lại làm thế?

Anh ấy giận em thật, tính chia tay thật hay chỉ đang làm cho em phải xuống nước xin lỗi? Xưa nay anh ấy luôn là người xin lỗi trước dù em có quá đáng thế nào.

Em tính mua vé xe, đi lên Đà Lạt gặp anh ấy để nói chuyện. Chị nghĩ có nên không?

Em gái buồn

Em gái buồn thân mến,

Vì em không nói rõ các em cãi nhau chuyện gì, nên Hạnh Dung cũng khó lòng phán xét xem mức độ căng thẳng của mâu thuẫn giữa 2 em. Vì sao chàng trai của em giận đến thế, và việc chàng trai không làm hòa với em, để bỏ lỡ một kỳ nghỉ tuyệt vời cùng nhau thế này, là lỗi của ai?

Tuy nhiên, căn cứ vào câu em nói, rằng "Xưa nay anh ấy luôn là người xin lỗi trước, dù em có quá đáng thế nào", Hạnh Dung nghĩ em có vẻ đã rất quen với chuyện mình sẽ luôn được dỗ dành, chiều chuộng, nhường nhịn rồi.

Người ta bảo "già néo, đứt dây" đó em. Có thể lúc này anh ấy cũng bắt đầu mệt mỏi với việc phải xin lỗi em, bất kể mình đúng sai, và anh ấy đang bỏ đi một mình, không phải vì buồn hay vì dằn mặt em như em nghĩ.

Mà có thể là anh ấy đang muốn được một mình suy nghĩ, tận hưởng chút cảm giác tự do, tận hưởng sự bình an, không phải lo ai dỗi hờn, không phải nghĩ cách dỗ dành, chiều chuộng...

Hạnh Dung nghĩ lúc này em cũng nên cho anh ấy và chính mình thời gian để suy nghĩ lại về tình yêu của 2 người, về cách cư xử của 2 người với nhau, về những gì cần phải điều chỉnh để không xảy ra những chuyện cãi vã, giận hờn như thế này nữa.

Và khi anh ấy trở về, 2 người nên ngồi lại với nhau, nói chuyện về những gì đã xảy ra. Khi đó, em cũng hãy lắng nghe anh ấy, để hiểu những gì anh mong muốn, cần có trong một tình yêu. Để cả hai cùng thay đổi.

Em hãy trưởng thành lên, không phải mỗi chút mỗi dỗi hờn, rồi chờ người yêu chiều chuộng những ý muốn của mình. Anh ấy cũng không phải quá nuông chiều mọi ý muốn của em, tạo cho em một thói quen xấu, đến khi bản thân mình cũng không còn muốn sống và yêu như vậy nữa.

Mong rằng các em sẽ còn có cơ hội để sửa chữa mọi việc và sau lần này, tình yêu của các em sẽ đẹp hơn, tốt hơn, hòa hợp hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung