Bắt người phụ nữ chuốc thuốc an thần người chăm bệnh để cướp tài sản

29/04/2024 - 20:57

PNO - Tối 29/4, Công an quận 5 (TPHCM) đã bắt khẩn cấp Huỳnh Ngọc Trâm (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Bến Tre, trú quận Tân Bình) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Trâm tại cơ quan công an
Trâm tại cơ quan công an

Ngày 22/4, Công an phường 5 (quận 5) nhận tin báo của bà T. (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Long An) về việc bị chiếm đoạt gần 5 triệu đồng.

Bà cho biết, trưa 10/4, bà đưa cha đến Bệnh viện Chợ Rẫy để khám bệnh. Khi bà đang ngồi ở khu vực chờ của khoa Cấp cứu thì một phụ nữ tiếp cận, bắt chuyện làm quen. Sau đó người phụ nữ đưa ly nước cho bà T. uống. Khoảng 30 phút sau, bà T. thấy mệt nên ngủ thiếp đi. Khi bà tỉnh dậy thì phát hiện bị mất gần 5 triệu đồng. Do bận chăm sóc cha nằm cấp cứu nên ngày 22/4, bà mới đến công an trình báo.

Trong ngày, Công an phường 5 tiếp tục nhận tin tố giác của bà H. (sinh năm 1976, ngụ tỉnh Tiền Giang) cũng bị chiếm đoạt nhiều tài sản trị giá 150 triệu đồng. Bà H. cho biết, chiều 23/4, khi bà ngồi tại khu vực chờ của khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy thì có một phụ nữ tiếp cận trò chuyện. Sau đó, người phụ nữ đưa cho bà ly nước uống. Một lúc sau, bà H. mệt và ngủ tới rạng sáng 24/4. Tỉnh dậy, bà phát hiện mất túi xách chứa 57 triệu đồng, 1 vòng tay bằng vàng, 2 sợi dây chuyền vàng, 5 nhẫn vàng, 1 vòng tay bằng cẩm thạch có bọc vàng...

Xác định Huỳnh Ngọc Trâm là nghi phạm gây án, công an mời người này lên làm việc. Tại cơ quan công an, Trâm thừa nhận đã dùng thuốc an thần bỏ vào nước “dụ” bà T. và bà H. uống để lấy tài sản. Trâm khai đang nuôi con nhỏ 11 tháng tuổi, không có việc làm, không có tiền chi tiêu nên đã nảy sinh ý định dùng thuốc an thần để lừa nạn nhân, chiếm đoạt tài sản. Trâm lên mạng tìm hiểu về liều lượng và tác dụng của thuốc an thần và biết nếu uống 1/4 viên thuốc, người uống sẽ buồn ngủ nhanh trong 30 phút.

Trâm khai chọn Bệnh viện Chợ Rẫy gây án vì có đông người chăm bệnh nhân. Ngoài 2 vụ trên, Trâm khai đã thực hiện 1 vụ tương tự nhưng chưa thực hiện được hành vi. Khám xét nơi ở của Trâm, công an thu giữ 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền kim loại màu vàng, gần 25 triệu đồng, xe máy cùng thẻ ngân hàng có 80 triệu đồng.

Công an đang điều tra mở rộng.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu