Đột nhập nhà Phó bí thư thị trấn trộm két sắt, hai nghi phạm ở Cà Mau bị tạm giữ

30/04/2024 - 15:44

PNO - Hai đối tượng Nguyễn Chí Thiện và Danh Nhỏ đã dùng số tiền trộm được tại nhà Phó bí thư thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) để mua xe, điện thoại; còn vàng thì nhờ người thân cất giữ.

Chiều 30/4, Công an huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cho biết, vừa có quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Chí Thiện (38 tuổi) và Danh Nhỏ (33 tuổi; cùng ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Thiện và Nhỏ là nghi phạm đột nhập nhà ông T.M.K. (Phó bí thư thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) trộm két sắt với nhiều tài sản bên trong.

Danh Nhỏ (trái) và Nguyễn Chí Thiện đột nhập nhà Phó bí thư TT.Rạch Gốc trộm két sắt
Danh Nhỏ (trái) và Nguyễn Chí Thiện đột nhập nhà Phó bí thư thị trấn Rạch Gốc để trộm két sắt

Theo thông tin ban đầu, sáng 22/4, sau khi ông T.M.K. (Phó bí thư thị trấn Rạch Gốc) đi làm như bình thường; sau đó thì vợ ông là bà H.D.P. (48 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) đóng cửa nhà và đi sang nhà chị chồng chơi.

Đến khoảng 17g, bà P. trở về thì phát hiện cửa nhà sau và phòng ngủ đã bị cạy khóa. Người phụ nữ trên nhanh chóng kiểm tra tài sản thì phát hiện két sắt với nhiều tài sản giá trị đặt bên trong phòng ngủ đã bị trộm lấy mất. Vụ việc ngay lập tức được trình báo với cơ quan công an và bà P. cho hay tổng giá trị tài sản trong két sắt gồm vàng, tiền mặt… có trị giá trên 600 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng công an địa phương vào cuộc điều tra, trích xuất các camera an ninh… Sau đó, cơ quan công an xác định hai đối tượng Thiện và Nhỏ là nghi phạm nên đã triệu tập lên làm việc. Tại cơ quan công an, cả 2 nghi phạm đã thừa nhận hành vi đột nhập nhà vợ chồng ông K. để trộm két sắt.

Cụ thể, sau khi dùng xà beng cạy cửa vào được bên trong nhà, thì các đối tượng đã dùng võng bọc két sắt lại rồi chở đi. Khi đến khu đất trống, cả 2 tiến hành phá két sắt lấy tài sản. Hai đối tượng Thiện và Nhỏ sử dụng tiền mặt trộm được để mua xe, điện thoại và đồng hồ; còn vàng thì gửi người thân cất giữ.

Bước đầu Công an huyện Ngọc Hiển thu hồi được nhiều tài sản mà bà P. khai bị trộm; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ trộm két sắt…

Được biết, đối tượng Thiện có nhiều tiền án, tiền sự. Trong thời gian chờ đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc thì Thiện đã cùng đối tượng Nhỏ đi trộm két sắt.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu