Bạn trai không chịu công khai tình yêu trên mạng xã hội

29/04/2024 - 19:43

PNO - Bạn trai em thuộc về nhóm những người không thích phơi bày cuộc sống riêng, tình cảm riêng của mình trên mạng xã hội. Và điều đó hoàn toàn bình thường.

Cô Hạnh Dung thân mến,

Em và người yêu quen nhau đã 5 tháng. Thế nhưng anh vẫn không chịu công khai em trên trang cá nhân của anh. Ngay cả những bức hình đi chơi chung, có những câu chuyện vui vui, em gắn tên anh vào thì anh cũng lập tức gỡ thẻ. Anh nói với em là anh không thích như thế.

Bạn bè em thấy vậy thì nói em hãy xem lại mối quan hệ. Hầu như ai yêu nhau cũng đưa lên Facebook, thứ nhất là vì họ vui, họ hạnh phúc, họ muốn khoe. Thứ hai là họ muốn giữ mình, để không ai "thả thính" mình nữa.

Thế nhưng người yêu em thì lại muốn giữ bí mật. Thậm chí tình trạng quan hệ, anh ấy vẫn để là độc thân. Điều ấy chắc chắn phải có lý do. Hoặc anh ấy còn muốn giấu giếm ai đó, hoặc anh ấy vẫn còn muốn tìm kiếm thêm ai đó.

Khi em hỏi, thì anh ấy nổi cáu lên với em, và nói rằng cuộc sống riêng tư, anh không muốn bị ai soi mói, nhận xét...

Rồi tụi em cãi nhau. Anh ấy nói nếu muốn khoe khoang tình yêu trên mạng thì đi kiếm người khác mà yêu.

Cả tuần lễ nay, tụi em không liên lạc với nhau. Có phải là anh ấy thật sự không yêu em và không muốn ai biết về mối quan hệ của chúng em không?

Em thấy buồn và nhớ anh ấy lắm. Nhưng nếu làm huề, nghĩa là em phải chấp nhận tình trạng yêu đương mà không được công khai, như thế em cũng ấm ức lắm.

Xin chị Hạnh Dung cho em lời khuyên.

Hoàng My

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hoàng My thân mến,

Mỗi người dùng mạng xã hội sẽ có một mục đích riêng, nguyên tắc riêng của mình. Mà phần lớn lại có nguyên tắc là không muốn đưa chuyện riêng tư của gia đình, tình yêu của mình lên mạng xã hội. Họ có nhiều cách giải thích cho nguyên tắc đó của mình.

Chẳng hạn, họ muốn có một góc riêng tư không bị soi mói, nhìn ngó, phán xét. Họ tránh những mối nguy hiểm có thể đến từ những sơ hở của mình về thông tin cá nhân. Họ tránh cả những mâu thuẫn tự nhiên phát sinh, những vấn đề rắc rối từ những lượt thích, bình luận vô tình...

Như vậy thì có thể thấy được, bạn trai em thuộc về nhóm những người không thích phơi bày cuộc sống riêng, tình cảm riêng của mình trên mạng xã hội. Và điều đó hoàn toàn bình thường. Em không nên suy diễn quá nhiều, khiến mình khó chịu mà người yêu cũng khó chịu. Nhất là để sự việc đã đến mức phải chia tay vì mạng xã hội, thì thật là đáng tiếc.

Nhiều cô gái cứ cho mình quyền được nhõng nhẽo, điều khiển mọi cách sống, suy nghĩ, hoạt động của người yêu. Và khi không được chiều theo ý thì bắt đầu "làm lớn chuyện", thậm chí hờn dỗi, đòi chia tay...

Có những vấn đề trong mối quan hệ tình yêu, luôn chiều theo ý nhau cũng không phải là tốt. Ai cũng sẽ có những cách suy nghĩ, cách sống riêng của mình. Ở được bên nhau lâu dài phải học chấp nhận những cách người yêu mình muốn sống. Phải ép lòng sống không như mình thích sẽ vô cùng khó chịu, và rồi sẽ tự muốn được giải thoát, vào một lúc nào đó.

Yêu nhau là được ở bên nhau, được tận hưởng từng giờ phút gần nhau, tránh xa những thọc mạch của người đời, được cảm nhận những cảm xúc thật... Vài ba phút tán thưởng, những lượt thích, bình luận trên mạng ảo đâu có ý nghĩa gì thật sự với tình yêu của các em?

Nếu em cảm thấy chấp nhận được điều đó, thì hãy tự mình nói ra với người yêu. Khi em biết thừa nhận cái sai của mình, hay nhượng bộ những điều đúng đắn của người yêu, thì có khi anh ấy lại yêu em hơn đấy!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI