Công an TPHCM bắt quả tang nhóm cướp 1,1 tỉ đồng trong biệt thự ở TPHCM

30/04/2024 - 15:51

PNO - Các thành viên "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều" bàn bạc, lên kế hoạch cướp 1,1 tỉ đồng trong căn biệt thự ở quận 12, TPHCM.

Ngày 30/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận 12 vừa triệt phá bắt giữ nhóm đối tượng cướp tài sản hết sức táo tợn.

Theo điều tra, Nguyễn Đức Tiến (sinh năm 1993, ngụ quận 12), Lê Văn Sĩ (sinh năm 1998, ngụ tỉnh Kiên Giang) sống lang thang ở khu chợ Bình Điền (quận 8, TPHCM). Cả 2 quen biết với Đỗ Văn Tuấn (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Đồng Nai). Ba đối tượng do không có việc làm, lười lao động nên tham gia vào nhóm fanpage Facebook “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”. Tại đây, Tiến rủ Tuấn và Sĩ tham gia đi cướp tại các biệt thự khu vực TPHCM, tỉnh Bình Dương...

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Tiến sau đó đi khảo sát các căn biệt thự và chọn biệt thự của gia đình bà T.T.L. (sinh năm 1979) ở đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 để gây án. Tiến mua 3 con dao, băng keo, bình xịt hơi cay, găng tay y tế rủ Tuấn và Sĩ đi cướp. Tiến dự tính dùng bình xịt sơn để xịt camera an ninh để đột nhập vào nhà bà L.. Tại đây, nhóm sẽ dùng dao khống chế đe dọa người trong nhà; trói dán miệng nạn nhân… để cướp tài sản. Tuy nhiên, khi bàn bạc với nhau, Tuấn đổi ý không tham gia mà đi về nhà ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Khoảng 23g30 ngày 29/4, Tiến và Sĩ đem theo công cụ đã chuẩn bị đến biệt thự nhà bà L.. Tại đây, Tiến cảnh giới bên ngoài và Sĩ leo qua cổng chính vào bên trong nhà. Khi Sĩ vừa lấy túi xách của bà L. (bên trong có số tiền 1,1 tỉ đồng) đang treo cột cầu thang thì Phòng PC02 và Công an quận 12 cùng ông B., ông Q. (lái xe riêng của bà Long) ập vào bắt quả tang Sĩ, Tiến đưa về trụ sở để làm rõ. Sau đó, Phòng PC02 đã triệu tập Tuấn về trụ sở để điều tra làm rõ.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu