Người đàn ông “chết yểu” của màn ảnh Hàn Quốc

28/04/2024 - 14:02

PNO - Khoảng 80 giây, đó là khoảng thời gian để nam diễn viên Kim Kap-soo xuất hiện và chết trong bộ phim Home Sweet Home (Ngôi nhà vui vẻ - 2010).

Chinh phục công chúng bằng tài năng

Được biết đến như “biểu tượng” của những nhân vật ngắn ngủi, hầu hết các vai diễn của Kim Kap-soo (67 tuổi) đều rời màn ảnh bằng cái chết. Nhưng dù xuất hiện trên phim ảnh thời gian dài hay ngắn ngủi thì Kim Kap-so vẫn để lại cho người xem những ấn tượng đặc biệt về khả năng diễn xuất của mình.

Kim Kap-soo trong phim Queen of Tears
Kim Kap-soo trong phim Queen of Tears

Mới nhất, trong bộ phim đình đám Queen of tears (Nước mắt nữ hoàng), nhân vật của Kim cũng gặp số phận tương tự. Anh vào vai Hong Man-dae, người sáng lập tập đoàn Queens Group, bị “người bạn cùng phòng” Mo Seul-hee (do Lee Mi-sook thủ vai) phản bội và mất quyền kiểm soát công ty. Cuối cùng, Hong đã chọn cái chết với mong muốn cứu cả gia đình khỏi mưu kế thâm độc của Mo Seul – hee.

Trong cuộc phỏng vấn tại trường quay ở Gangnam, Seoul, ngày 27/4, Kim đã chia sẻ: “Khi nhận được kịch bản, tôi tự hỏi tại sao Chủ tịch Hong, người đã xây dựng doanh nghiệp của mình từ con số 0 từ những ngày còn là thợ đánh giày, lại đưa ra lựa chọn như vậy. Tôi nghĩ về những tiếc nuối, đau đớn, dằn vặt của ông khi bị người duy nhất mà ông tin tưởng phản bội. Từ tất cả những chất liệu đó, tôi dồn hết cho lối diễn xuất khi quyết định chọn lựa cái chết của nhân vật”.

Được biết đến như một chuyên gia đảm nhận những nhân vật chết yểu trên màn ảnh, nam diễn viên Kim thường được giao nhiều vai diễn chết yểu có tính cách khác nhau. Trong IRIS (Mật danh Iris) phần 1 (2009) và phần 2 (2013), anh đã chết hai lần, lần đầu là với tư cách là nhà vật lý hạt nhân Yoo Jung-hoon và sau đó là anh trai của anh ta ở mùa tiếp theo.

Khi quyết định có đảm nhận những vai diễn đen đủi này hay không, Kim không quan tâm nhiều về thời lượng xuất hiện trên màn ảnh. Thay vào đó, anh ấy tập trung vào nguyên nhân dẫn đến cái chết của nhân vật trong phim. Anh giải thích: “Tôi xem cái chết của nhân vật có ý nghĩa gì trong bối cảnh tác phẩm".

Trong Queen of tears, chủ tịch Hong để lại lời nhắn thừa nhận những sai lầm trong cuộc sống và bày tỏ mong muốn những người khác sẽ sống khác đi. Thông điệp này tạo thành chủ đề trung tâm của bộ phim và là yếu tố thuyết phục khiến Kim quyết định tham gia, mặc dù nhân vật của anh chết giữa chừng.

Trailer phim Nữ hoàng nước mắt:

Kim nói một cách hài hước về việc thường xuyên thể hiện những nhân vật “chết yểu”: "Đôi khi tôi nghĩ mình không thể thoát khỏi cái chết khi còn là diễn viên”

Luôn tiến về phía trước bằng sự lạc quan

Hành trình diễn xuất của Kim được đánh dấu không chỉ bởi những cái chết trên màn ảnh mà còn bởi lối diễn xuất đầy ấn tượng và những lựa chọn vai diễn độc đáo.

Kim đã mạo hiểm thể hiện một nhân vật kỳ quặc trong bộ phim truyền hình Sad Temptation (1999), do Noh Hee Kyung viết kịch bản. Điều này cho thấy anh luôn sẵn cho những vai diễn đầy thử thách và đa dạng.

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ ​​năm 1977, Kim được biết đến với niềm đam mê diễn xuất, thậm chí anh còn tổ chức đám cưới tại một nhà hát ở Daehangno. Tuy nhiên, anh cũng phải đối mặt với một cuộc đấu tranh tinh thần mạnh mẽ khi bước sang tuổi năm mươi.

Sau khi quay xong các cảnh quay, anh thường tìm đến những nơi vắng vẻ để ngồi một mình, suy nghĩ về những yêu cầu tiếp theo trong diễn xuất và đôi khi anh cảm thấy nghi ngờ khả năng tiếp tục của mình.

May mắn, anh dần tìm lại sự cân bằng và tiếp cận công việc của mình với suy nghĩ cố gắng tận hưởng thời gian còn được gắn bó với phim trường.

Vai diễn 80 giây của Kim Kap - soo trong phim Home sweet home
Vai diễn 80 giây của Kim Kap - soo trong phim Home sweet home

Hiện tại, Kim là người luôn tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho đoàn phim trên phim trường. Ở những cảnh quay Nữ hoàng nước mắt, anh làm dịu bầu không khí căng thẳng sau những cảnh quay u buồn bằng sự hài hước, hóm hỉnh. Sự tương tác vui vẻ này không chỉ mang lại tiếng cười cho các diễn viên trẻ và nhân viên mà còn giúp giảm bớt căng thẳng, áp lực thường thấy trong môi trường quay phim. Kim nói: “Bạn phải làm cho công việc trở nên thú vị, nếu không thì khó tồn tại được trong ngành này”.

Hiện Kim đang học chơi guitar điện và có kế hoạch thành lập kênh YouTube của riêng mình.

Anh muốn khuyến khích các đồng nghiệp, khuyên họ đừng mặc cảm, ái ngại vì bỡ ngỡ với công nghệ mới và những thay đổi nhanh chóng của công nghệ. Anh quan niệm: "Không có gì xấu hổ khi không biết cách sử dụng công nghệ. Những thứ này không có khi chúng tôi còn trẻ."

Kim cho biết anh theo đuổi triết lý sống của mình là luôn tò mò học hỏi và lạc quan. Anh mong muốn luôn được học hỏi những điều mới lạ từ cuộc sống, con người xung quanh mình.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI