Đông đảo du khách mừng thôi nôi bé hươu cao cổ Thảo Em

29/04/2024 - 11:47

PNO - Sáng 29/4, rất đông du khách đã đến tham dự lễ thôi nôi của bé hươu cao cổ Thảo Em tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Các bé thiếu nhi rất thích thú khi biết hôm nay là sinh nhật bé hươu và đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến với bé.

Thảo Cầm Viên cũng làm một chiếc bánh sinh nhật bằng nhiều loại củ, quả mà hươu thích ăn. Đồng thời còn tổ chức một buổi tiệc hoành tráng cho nhà hươu bằng các loại hoa, lá khác.

Bánh sinh nhật bằng nhiều loại củ, quả mà hươu thích ăn
Bánh sinh nhật bằng nhiều loại củ, quả mà hươu thích ăn

Hươu cao cổ Thảo Em là hươu cái, là con thứ ba được sinh ra từ cha và mẹ đều nhập về từ Thái Lan khoảng tháng 7/2014. Năm 2018, cặp cha mẹ này sinh ra cô chị cả hiện đang sinh sống tại Củ Chi. Đến năm 2021, hươu Thảo Chị ra đời, hiện đã "lấy chồng", là hươu đực sống ở kế chuồng tê giác.

Khi sinh ra, Thảo Em nặng khoảng 50kg và chiều cao xấp xỉ 2m. Thông thường hươu cao cổ sơ sinh dành rất nhiều thời gian để nằm, bé chỉ đứng dậy khi đói, cần bú sữa mẹ.

Hươu Thảo Em và mẹ
Hươu Thảo Em và mẹ

Hiện nay, công tác ghép đôi sinh sản hươu cao cổ ở Thảo Cầm Viên được chuẩn bị chủ động từ trước. Hươu mẹ, hươu bố không cùng huyết thống sẽ được đưa về ở chung nhau từ khi còn bé, sau đó các cặp đôi sống với nhau, được theo dõi chăm sóc bởi nhân viên chăm sóc và nhân viên thú y. Các anh chị ghi chép lại các diễn biến về sức khỏe cũng như hoạt động sinh sản để ước lượng thời điểm mang thai và thời gian dự sinh nhằm có kế hoạch, chuẩn bị chu đáo. Do đó, nếu may mắn, du khách sẽ thấy được hươu cao cổ sinh sản ngay trước mắt của mình, ở cự ly gần khi đến tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Các bé thiếu nhi rất thích thú khi biết hôm nay là sinh nhật bé hươu và đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến với bé.
Các bé viết những lời chúc gửi đến bé hươu

Những lời chúc gửi đến hươu Thảo Em
Những lời chúc gửi đến hươu Thảo Em

Hiện, ở Thảo Cầm Viên còn có lễ hội ẩm thực với rất nhiều món ăn truyền thống, đặc sản vùng miền để du khách thưởng thức sau thời gian đi xem các con thú.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia tương tác với thú, cho thú ăn như kéo co với hổ trắng, đánh răng cho hà mã… Ngày 30/4 và 1/5, chương trình ca nhạc - xiếc - ảo thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế lao động (1/5) cũng được tổ chức tại sân khấu ca nhạc Thảo Cầm Viên Sài Gòn từ 9g30 - 10g30.

Anh Đào

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau