Mẹ sợ đường đến trường của các con dang dở

13/03/2024 - 06:15

PNO - Chị Trần Thị Lý (Phú Yên), 46 tuổi bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2. Gia đình chị rơi vào cảnh cùng cực, không lối thoát...

Cái tết cổ truyền vừa đi qua, nhưng nhà chị Lý không biết mùi vị tết.

Tháng 8/2023, sau khi đưa con vào TPHCM nhập học đại học, chị Hoàng Thị Lý - 46 tuổi, thường trú khu phố 6, phường 2, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - thấy những cơn đau trong người kéo dài, dai dẳng. Không lâu sau đó, chị vào thăm con và nhân tiện đi khám bệnh thì được kết luận bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2.

Chị Hoàng Thị Lý tại nơi ở của gia đình
Chị Hoàng Thị Lý tại nơi ở của gia đình

Nằm trong căn phòng ọp ẹp bên gia đình chồng, chị cho biết, ba mẹ chồng đông con nên ông bà không chia đất, chia nhà cho ai vì sợ anh em xào xáo. Cũng vì thế mà nhiều lần cán bộ phường đến xem xét để xây nhà tình thương cho gia đình chị (hộ cận nghèo) đều bất lực vì không có đất để xây. 

Chồng không có công việc ổn định. Chị Lý mở một hàng nước nhỏ trước nhà, nhưng quán xá lạnh tanh. Không có tài sản để bán, cũng không có khoản tiết kiệm nào nên vợ chồng chị đành vay mượn khắp nơi cho những lần điều trị. Đến nay, họ đã vay hơn 250 triệu đồng, vượt ngoài khả năng chi trả, nhưng chỉ mới đi được một nửa phác đồ điều trị.

Vợ chồng chị Lý có 2 con, con lớn vào đại học, nhiều khoản tiền trường còn chưa kịp đóng, đứa nhỏ mới học lớp Năm. Bình thường vợ chồng họ đã quá vất vả, nay lại càng khốn khó.

Về những khoản tiền phải có cho những lần xạ trị tiếp theo ngay sau tết, chị Lý bảo, vợ chồng họ đã nhiều đêm thao thức để bàn tính vay chỗ này, mượn chỗ kia, nhưng rồi lại bất lực vì không có “tấc đất cắm dùi”, ai muốn cho mượn cũng “ngại”. 

Đau nhức trong người nhưng chị Lý vẫn kiên trì việc bán buôn, dù mỗi ngày chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng. “Còn nước thì tôi còn tát. Tôi chỉ sợ không đủ tiền chạy chữa, phải nằm xuống, thì chuyện học hành của các con chẳng biết làm sao!” - chị Lý khóc.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp chị Hoàng Thị Lý chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa, hoặc 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI