Tàu cá chứa hàng trăm lít dầu bốc cháy ngùn ngụt trên bến cảng

05/07/2017 - 17:09

PNO - Chiếc tàu cá chứa hàng trăm lít dầu dự trữ đang neo đậu tại cảng sau chuyến đánh bắt về bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Người dân phải đục khoang tàu làm chìm tàu để dập lửa.

Khoảng 14h ngày 5/7, nhiều người dân có mặt tại cảng Lạch Quèn (xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) hoảng hốt hô hoán mọi người ứng cứu khi phát hiện tàu cá NA – 91555 TS do ông Bùi Văn Tú (40 tuổi, ngụ tại xã Quỳnh Nghĩa) làm chủ đang neo đậu tại đây bốc cháy.

Tại thời điểm tàu cá bốc cháy, chủ tàu không có mặt nên khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng hô hoán mọi người đến ứng cứu, đồng thời báo chính quyền địa phương và lực lượng chức năng.

Ông Tô Duy Hiền, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ cháy, ngư dân các thuyền lân cận đã nhanh chóng lên thuyền đưa ngư cụ và lưới đánh cá thả xuống biển. Đồng thời cho đục khoang tàu, sử dụng 2 chiếc tàu khác đang neo đậu tại cảng lai dắt để kéo thuyền xuống, cho nước vào khoang để không chế ngọn lửa.

Tau ca chua hang tram lit dau boc chay ngun ngut tren ben cang
Lửa bốc cháy ngùn ngụt, bao trùm phía đầu khoang tàu.

“Do lửa bốc cháy quá lớn, trên thuyền lại còn một số lượng dầu dự trữ rất lớn và các bình ga nên sợ bị nổ, người dân không dám tiếp cận để dập lửa”, ông Hiền nói và cho biết một số ngư dân đã sử dụng vòi nước ở các thuyền khác tưới sang để khống chế đám cháy.

Sau hơn 1 giờ tích cực chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Toàn bộ con thuyền bị lửa cháy sém. Phần cabin tàu bị cháy trụi.

Tàu cá do ông Tú làm chủ vừa cập cảng trong sáng cùng ngày sau nhiều ngày ra khơi. Sau khi bán hết sản phẩm đánh bắt, ông Tú cho tàu neo đậu tại cảng rồi về nhà, đến đầu giờ chiều cùng ngày thì phát hiện hỏa hoạn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI