Tập trung giải quyết chất thải và ô nhiễm kênh rạch

31/07/2013 - 05:27

PNO - PN - Ngày 30/7, UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với Ủy ban Thường vụ Quốc hội về triển khai thực hiện Luật Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP.

Bà Trần Thị Quốc Khánh, ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội cho rằng, TP.HCM là TP đông dân nhất cả nước nhưng vấn đề xử lý vi phạm trên lĩnh vực môi trường thì chưa triệt để. Đề cập đến tình trạng chung đang gây bức xúc tại địa nhiều địa phương, đó là xây dựng khu công nghiệp, nhưng sau đó là phải di dời vì gây ô nhiễm khu dân cư, bà Khánh cho rằng trên địa bàn TP.HCM có những khu công nghiệp vừa mới xây dựng nhưng không quan tâm đầy đủ đến vấn đề xử lý môi trường, buộc phải di dời.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, song song với việc giải quyết nhiều vấn đề, nội dung về môi trường, trong nhiệm kỳ này, TP.HCM tập trung có trọng tâm, trọng điểm giải quyết ba vấn đề lớn: rác thải, nước thải và ô nhiễm kênh rạch. Đối với việc di dời cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, theo ông Tín, TP đã thực hiện công tác di dời hơn 10 năm qua và đã di dời được 1.300 cơ sở vùng nội thành (tập trung tại các quận 5, 6, 11) đến các khu công nghiệp. Hiện nay vẫn còn một số cơ sở sản xuất gây ô nhiễm tồn tại trong khu vực nội thành và thành phố đang lên kế hoạch di dời.

Lê Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI