Táo quân 2018 có gì lạ?

25/01/2018 - 08:00

PNO - Không dàn dựng theo kịch bản có sẵn, kịch Táo của HTV năm nay sẽ bắt đầu từ đề cương kịch bản với một chủ đề xuyên suốt và những vấn đề cần đề cập, những tuyến nhân vật chính, phụ.

Trên đề cương chi tiết đó, ê-kíp thực hiện và các diễn viên sẽ được tự do sáng tạo.

Cùng với nhóm biên kịch, biên tập của Ban Văn nghệ, đạo diễn Lý Khắc Lynh sẽ xâu chuỗi tất cả để kể lại thành câu chuyện. “Cách làm này phát huy thế mạnh trong cả khả năng biểu diễn lẫn sáng tạo của mọi nhân tố tham gia” - Trưởng ban Văn nghệ HTV đạo diễn Minh Hải chia sẻ.

Tao quan 2018 co gi la?

Táo quân HTV 2018 trao toàn quyền sáng tạo cho ê-kíp thực hiện và nghệ sĩ

Các vấn đề được đề cập trong chương trình Táo quân 2018 của HTV là chuyện về BOT, kẹt xe, vỉa hè, tiếng Việt, thi hoa hậu… Không bó buộc với hình thức kịch truyền hình, Táo quân 2018 gồm nhiều loại hình nghệ thuật: ca nhạc, sân khấu, xiếc, ảo thuật… được kết nối thành một câu chuyện - những vấn đề thời sự được nhiều người quan tâm trong năm 2017. Táo Quân 2018 có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới như nghệ sĩ Thanh Bạch, Kyo York, ảo thuật gia Ngyễn Phương, diễn viên xiếc Ngọc Hải…

Đặc biệt,vai diễn Ngọc Hoàng năm nay sẽ do NSƯT Trọng Phúc đảm nhận. Từng thể hiện vai Ngọc Hoàng trong chương tình Táo quân của Đài truyền hình Bạc Liêu cách đây vài năm, Trọng Phúc cho biết mình vẫn khá áp lực. “Không chỉ áp lực vì diễn cùng những nghệ sĩ tên tuổi thuộc nhiều lĩnh vực nghệ thuật ở TP.HCM, tôi còn bị áp lực phải làm sao để khắc họa được một diện mạo Ngọc Hoàng cho riêng mình. Với việc để các diễn viên tự do sáng tạo, có cơ hội khai thác những thế mạnh của bản thân về diễn xuất, ca tân nhạc, cổ nhạc… để tạo điểm nhấn cho Ngọc Hoàng” - NSƯT Trọng Phúc chia sẻ.

MC Thanh Bạch sẽ là “xương sống” của chương trình - vừa dẫn chuyện vừa hóa thân thành các nhân vật trong mạch chương trình. Kyo York đặt thêm góc nhìn hóm hỉnh của một người nước ngoài đã có thời gian gắn bó và hiểu biết khá sâu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Lần đầu gia nhập “làng Táo”, Đài truyền hình Đồng Nai vẫn khá dè dặt. Kịch Táo (tác giả: Huỳnh Tiến Khoa, đạo diễn: Chánh Trực) mới chỉ dừng ở một vở kịch ngắn, lồng trong chương trình Gala mừng Xuân 2018. Ngoài trọng tâm liên quan đến mạng xã hội và những câu chuyện cười ra nước mắt, kịch cũng đề cập đến một số vấn đề thời sự khác như giao thông, ý thức bảo vệ môi trường.

Táo quân của VTV vẫn là chương trình táo quân được trông chờ nhất trong đêm giao thừa. Nhóm biên kịch của VTV, mỗi người sẽ đảm trách một vấn đề trong mạch kịch chính. Như mọi năm, nội dung chương trình được giữ bí mật. Ngoài chuyện để tạo bất ngờ cho khán giả, Táo quân của VTV luôn có sự khác biệt lớn từ kịch bản trên giấy đến khi hình thành tác phẩm hoàn chỉnh. Vở diễn sân khấu của Táo quân VTV có thời lượng trên dưới 180 phút, còn bản phát sóng chỉ 120 phút, nên nhiều thứ có trên sân khấu nhưng không có trên sóng truyền.

BOT, giao thông, nạn bạo hành trẻ em, nạn ấu dâm, cải cách tiếng Việt, vụ nổ ở Bắc Ninh… là những vấn đề dự báo sẽ được điểm danh trong chương trình Táo quân năm nay. 

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI