Tặng sách môi trường cho học sinh tiểu học

24/05/2013 - 01:02

PNO - PNO - 7.000 cuốn sách Trái đất bị làm sao thế? - Bí ẩn mùa xuân đến sớm sẽ được tặng cho 20 trường tiểu học ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Tang sach moi truong cho hoc sinh tieu hoc

Trái đất bị làm sao thế? - Bí ẩn mùa xuân đến sớm kể câu chuyện về ba bạn nhỏ Tý, Tèo và Na phát hiện hoa đào nở sớm hơn mọi năm, nên quyết định thực hiện chuyến đi tìm hiểu điều kỳ lạ, bất thường kia. Từ lần khám phá đó, bộ ba nhận ra nhiều khu rừng rộng lớn bị đốn hạ để lấy đất xây dựng, nhiều động vật mất chỗ cư trú, tình trạng nắng hạn, mưa lũ bất thường…

Thông qua hành trình của ba nhân vật, cuốn sách cung cấp cho thiếu nhi kiến thức về biến đổi khí hậu, đồng thời khuyến khích bạn đọc nhỏ tuổi có những việc làm góp phần giảm thiểu tác động xấu của hiện tượng này như: tiết kiệm giấy, tắt đèn khi không sử dụng, hạn chế dùng túi nilông, mang theo nước thay vì mua nước đóng chai…

Ấn phẩm do nhóm ba tác giả người Malaysia biên soạn và minh họa, First News - NXB Thời Đại thực hiện, dày 48 trang in trên giấy FSC thân thiện với môi trường. Cuốn sách trình bày dễ hiểu vốn kiến thức khoa học phức tạp, thông qua nhiều ví dụ thực tế, hình ảnh minh họa vui nhộn, gần gũi. Đây là tài liệu bổ ích không chỉ với học sinh mà còn cả với giáo viên và phụ huynh trong việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho con em mình.

Tang sach moi truong cho hoc sinh tieu hoc
Học sinh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.HCM) với cuốn sách

Trong năm 2013, các đơn vị thực hiện dự án gồm công ty sách Trí Việt, tập đoàn Bayer và Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn), sẽ tặng 7.000 cuốn Trái đất bị làm sao thế? - Bí ẩn mùa xuân đến sớm cho 20 trường tiểu học của TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương…, phát động chương trình Trò chuyện về môi trường - Eco talking. Dự kiến trong các năm tiếp theo, cuốn sách sẽ đến với các vùng miền khác trên cả nước.

Cuốn sách về môi trường dành cho trẻ em này đã có mặt tại các quốc gia như Đức, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia. Riêng ở Thái Lan, sách đã phát hành được 35.000 bản. Các trường tiểu học có nhu cầu nhận sách tặng cho thư viện trường mình có thể liên lạc với ban tổ chức: Trung tâm Live & Learn, số 24, Làng kiến trúc phong cảnh Võng Thị, Tây Hồ, Hà Nội, điện thoại: 04.37185930, email: vietnam@livelearn.org.

VÕ TIẾN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa