Tăng chuyến hàng không, đường bộ kết nối giao thông liên tỉnh từ 29/4

28/04/2020 - 22:19

PNO - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 28/4, Bộ GTVT đã cho phép tăng chuyến để kết nối giao thông liên tỉnh từ 29/4.

Tối 28/4, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ra công văn hỏa tốc với nội dung nâng tần suất vận tải liên tỉnh, kết nối các địa phương thuộc nhóm nguy cơ và nguy cơ thấp trong việc phòng dịch COVID-19.

Cụ thể với đường hàng không được tăng chuyến như sau:

Từ ngày 29 đến 30/4: Tăng 8 chuyến bay khứ hồi/ngày cho đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại (từ 20 lên 28 chuyến). Đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại tăng 2 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay (từ 6 lên 8 chuyến). Các đường bay đi các địa phương khác tăng từ 7 chuyến bay khứ hồi/ngày (từ 1 lên 8 chuyến).

Từ ngày 1 đến 15/5: Đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại được khai thác 36 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại được khai thác 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác khai thác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Từ ngày 16/5: Đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại được khai thác 52 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại được khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác được khai thác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Việc tăng chuyến sẽ giúp giao thông liên tỉnh kết nối tốt hơn.
Bộ GTVT đã cho phép tăng chuyến đường hàng không, đường bộ để kết nối giao thông

Với giao thông đường bộ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định cụ thể đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch và vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh; UBND cấp tỉnh, thành phố hai đầu tuyến thống nhất việc hoạt động đối với tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt liên tỉnh.

Tại các tỉnh, thành phố trong nhóm có nguy cơ, vận tải hành khách cố định liên tỉnh được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với vận chuyển hành khách tại các tỉnh, thành phố trong nhóm có nguy cơ thấp, các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Trong cùng ngày, Bộ GTVT ra công văn hỏa tốc hướng dẫn các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông. Theo đó, hành khách phải ngồi cách nhau 1 ghế hoặc 1m. Người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách phải đeo khẩu trang. Hành khách trước khi lên phương tiện phải sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI