Các tỉnh thành kiến nghị hạn chế hoạt động giao thông giữa các địa phương

29/03/2020 - 14:31

PNO - Nhận định các hoạt động đi lại có thể là nguy cơ lớn làm bùng phát dịch bệnh, một số tỉnh thành trực thuộc Trung ương muốn hạn chế giao thông đi lại giữa các địa phương.

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì sáng 29/3, nhiều địa phương đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hạn chế hoạt động giao thông giữa các địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hạn chế số lượng các chuyến bay trong nước đến sân bay Tân Sơn Nhất; kiểm soát chặt chẽ hành khách trên các chuyến tàu vào ga Sài Gòn.

Cuộc họp của Thủ tướng với 5 tỉnh thành trực thuộc TW sáng 29/3 về tình hình COVID-19
Cuộc họp của Thủ tướng với 5 tỉnh thành trực thuộc TW sáng 29/3 về tình hình COVID-19

TP. Cần Thơ khi báo cáo với Thủ tướng cũng mong muốn làm sao tránh các hoạt động di chuyển ồ ạt: “Nếu người dân về quê thì giữa các tỉnh thành nên có chuyển giao thông tin giữa nơi đi và nơi đến. Tránh tình trạng di chuyển ồ ạt như 2 ngày vừa qua”.

TP. Hải Phòng cũng nhận định: “Hiện nay lượng người về các địa phương rất lớn. Nguồn bệnh chủ yếu là qua lưu thông. Chúng ta đã chấp nhận dừng các hoạt động dịch vụ rồi, chỉ còn duy nhất giao thông. Mong Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT dừng các chuyến bay đến sân bay Cát Bi, hạn chế các chuyến tàu hỏa”.

Sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm trước khi có dịch COVID-19
Sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm trước khi có dịch COVID-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ GTVT trả lời về kiến nghị này của các tỉnh thành. Lãnh đạo Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng đang yêu cầu hạn chế giao thông từ TPHCM và Hà Nội đi các nơi khác. Các chuyến bay trong nước đến sân bay Tân Sơn Nhất đang giảm số lượng, có thể chỉ còn 2 chuyến bay/ngày với mỗi hãng; mục tiêu là làm sao giảm chỉ còn 1.500 - 2.000 khách đến và 1.500 khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày (so với khoảng 8.000 khách/ngày hiện tại). Lượng hành khách trên các chuyến tàu vào TPHCM cũng sẽ được hạn chế. Lãnh đạo Bộ GTVT cũng đề nghị lãnh đạo các tỉnh thành tuyên truyền để người dân hạn chế đi lại.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI