Tân Hiệp Phát khánh thành cầu dân sinh thứ 8 tại Tiền Giang đúng dịp chào mừng lễ Quốc khánh

01/09/2023 - 18:02

PNO - Chào mừng lễ Quốc khánh 2/9, ngày 31/8/2023, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu dân sinh thứ 8 tại ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Cắt băng khánh thành cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu vào ngày 31/8/2023 - Ảnh: Tân Hiệp Phát
Cắt băng khánh thành cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu vào ngày 31/8/2023 - Ảnh: Tân Hiệp Phát

Cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu dài 30m, rộng 2,5m, trọng tải 3 tấn với tổng chi phí xây dựng 135 triệu đồng. Cầu được xây dựng theo kết cấu bê tông cốt thép để phục vụ nhu cầu giao thương, đi lại trực tiếp của hơn 3.000 người dân tại ấp Mỹ Trinh.

Người dân vui mừng trong ngày khánh thành cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu - Ảnh: Tân Hiệp Phát
Người dân vui mừng trong ngày khánh thành cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu - Ảnh: Tân Hiệp Phát

Trong buổi lễ khánh thành, ông Đoàn Văn Minh - Bí thư kiêm Trưởng ấp Mỹ Trinh vui mừng cho biết, trước đây khi chưa có cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu, bà con phải đi vòng hơn 1km mới qua được bên sông để sang vườn. Riêng ghe xuồng không thể di chuyển trên kênh từ nhiều năm nay do lục bình và cỏ phủ kín mặt kênh. Bây giờ có cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu, xe của các chủ vựa tới tận vườn thu mua mít, sầu riêng, bà con sẽ bán được giá hơn rất nhiều.

Cùng chung tâm trạng hồ hởi, vui mừng khi tham dự lễ khánh thành, ông Ba Ngĩa - một người dân trong ấp Mỹ Trinh - chia sẻ: “Tôi và bà con vô cùng phấn khởi vì nay có được cây cầu ở ngay ngã 3 kênh Ba Nhiễu này. Thường ngày ra vườn làm, chúng tôi phải đi vòng rất lâu, khổ nhất là những ngày mưa gió. Giờ có cây cầu rộng rãi, vững chãi này chúng tôi đi lại thuận tiện, dễ dàng”.

Cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu cũng là cây cầu thứ 2 được Tập đoàn Tân Hiệp Phát khánh thành tại xã Thiện Trung kể từ đầu năm nay. Đây cũng là cây cầu thứ 5 được Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng và đưa vào sử dụng tại ấp Mỹ Trinh trong thời gian qua và là cây cầu thứ 8 được Tân Hiệp Phát xây dựng và đưa vào sử dụng trên địa bàn huyện Cái Bè.

Đại diện xã Thiện Trung cho biết: “Với hơn 20 kênh rạch chằng chịt chảy qua xã Thiện Trung, nhu cầu về cầu đường để phục vụ bà con đi lại, mua bán nông sản là rất lớn. Đặc biệt những năm gần đây, kinh tế vườn phát triển mạnh, nên nhu cầu vận chuyển trái cây của bà con rất cao. Do đó, người dân và cả chính quyền địa phương luôn rất cần sự đồng hành của những doanh nghiệp như Tập đoàn Tân Hiệp Phát để đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống giao thông”.

Bà con người dân ấp Mỹ Trinh háo hức “thăm” cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu - Ảnh: Tân Hiệp Phát
Bà con người dân ấp Mỹ Trinh háo hức “thăm” cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu - Ảnh: Tân Hiệp Phát

Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Thấu hiểu những khó khăn của bà con trong ấp Mỹ Trinh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã nỗ lực để xây dựng 5 cây cầu tại ấp để bà con có thêm điều kiện giao thương, phát triển kinh tế bởi “có trách nhiệm với cộng đồng” là 1 trong 7 giá trị cốt lõi mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn nỗ lực thực hiện kể từ ngày thành lập đến nay. Không chỉ với ấp Mỹ Trinh và xã Thiện Trung nói riêng mà Tân Hiệp Phát đã đồng hành, xây dựng hàng chục cây cầy thép dây văng kiên cố tại khắp các tỉnh, thành ở miền Tây để giúp đỡ ngươi dân thuận tiện giao thương đi lại”.

Rất nhiều người dân háo hức tham dự lễ khánh thành cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu - Ảnh: Tân Hiệp Phát
Rất nhiều người dân háo hức tham dự lễ khánh thành cầu Ngã 3 Kênh Ba Nhiễu - Ảnh: Tân Hiệp Phát

Trước đó, vào giai đoạn 2016 - 2018, 24 cây cầu thép dây văng kiên cố đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng và đưa vào sử dụng tại những vùng sâu vùng xa trên khắp các tỉnh thành miền Tây, góp phần hỗ trợ giao thương đi lại, tạo điều kiện cho hàng trăm ngàn người dân có thêm cơ hội phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Châu Khoa

Nguồn: Tân Hiệp Phát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI