Tận dụng sơn móng tay

29/09/2013 - 07:30

PNO - PNCN - Những lọ sơn móng tay lâu ngày không dùng, bỏ thì tiếc mà giữ lại cũng chẳng biết làm gì. Bạn hãy tham khảo vài mẹo sử dụng sáng tạo sơn móng cũ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tan dung  son mong tay

Giúp vải không bị tưa

Mép vải rất dễ bị tưa, có thể khắc phục bằng cách quét sơn móng tay không màu lên, những vết tưa sẽ “ngoan ngoãn nằm im”. Ngoài ra, có thể giữ cho nút áo dính chặt bằng cách nhỏ một giọt nước sơn không màu lên phía sau nút.

Giữ vật dụng kim loại không bị rỉ

Phủ nước móng lên bù loong, đinh ốc sẽ giúp chúng không bị rỉ sét. Đây cũng là giải pháp đối với các vết tróc, hoen rỉ trên bàn ghế hoặc đồ gia dụng kim loại để ngoài trời hoặc tiếp xúc với môi trường ẩm.

Làm láng móc áo bằng gỗ

Móc áo bằng gỗ cũ dễ bị xù xì và nứt nẻ, hãy quét sơn móng không màu lên chỗ bị xù xì hoặc cả cái móc áo để bề mặt móc trơn láng.

Sàn gỗ bị trầy xước

Sàn gỗ dùng lâu ngày nếu bị trầy xước, bạn có thể sơn những chỗ trầy đó bằng sơn móng có màu trong hoặc màu gỗ, sau đó dùng giấy nhám đánh lại sàn để màu móng tiệp với mặt gỗ.

Mảnh gương vỡ

Những góc cạnh của tấm gương vỡ rất bén, dễ gây thương tích, nếu chưa kịp thay kính mới, hãy thoa một lớp nước sơn móng dày lên những góc vỡ để an toàn.

Văn Khánh (Theo Homesessive)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI