Tạm giữ băng nhóm cho vay nặng lãi ném mắm tôm, đánh đập con nợ để thu tiền

01/04/2022 - 23:14

PNO - Với những người hết khả năng trả nợ, Vương cùng đồng bọn gây sức ép, ném mắm tôm vào nhà, thậm chí đánh đập nhiều lần để thu tiền.

Tối 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án, tạm giữ hình sự 4 đối tượng chuyên tổ chức cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng cầm đầu đường dây này là Nguyễn Đình Vương (26 tuổi, trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An). Vương từng có 1 tiền sự về hành vi chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy. 

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Đình Vương
Đối tượng cầm đầu Nguyễn Đình Vương

Giúp sức đắc lực cho Vương còn có Lê Anh Lực (29 tuổi), Nguyễn Quang Tuyến (29 tuổi, cùng trú tại thị trấn Kim Sơn) và Nguyễn Lâm Vận (33 tuổi, trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh).

Để điều hành đường dây cho vay lãi nặng Vương sử dụng phần mềm, thuê Tuyến quản lý với tiền công 6 triệu đồng mỗi tháng. Riêng Lực và Vận được Vương phân công nhiệm vụ chuyên đi đòi nợ. 

Để đòi được tiền từ những nạn nhân đã hết khả năng trả nợ, các đối tượng thường đến nhà hoặc cơ quan của nạn nhân, sử dụng chiêu trò để gây sức ép. Thậm chí, nhiều trường hợp đã bị các đối tượng này ném mắm tôm vào nhà, đánh đập nhiều lần để thu tiền.

Hàng nóng cùng nhiều tang vật vụ án thu giữ tại nhà Vương
"Hung khí" cùng nhiều tang vật vụ án công an thu giữ tại nhà Vương

Bước đầu, cơ quan công an xác định, từ năm 2020 đến khi bị bắt, Vương đã cho hơn 400 nạn nhân vay, với tổng số tiền khoảng 20 tỷ đồng, qua đó thu lợi bất chính gần 10 tỷ đồng. 

Các khách hàng khi có nhu cầu vay sẽ được hỗ trợ thực hiện các thủ tục nhanh chóng với mức lãi suất cho vay từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu/ngày (108-180%/năm).

Khám xét nơi ở của Vương, công an thu giữ 70 triệu đồng tiền mặt, 12 điện thoại di động, 1 bộ máy tính là phương tiện để quản lý vay nợ cùng nhiều dao, kiếm, gậy, tuýp sắt…

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI