Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi, ném mắm tôm vào nhà con nợ

20/09/2021 - 16:08

PNO - Các đối tượng nhiều lần ném chất bẩn gồm hỗn hợp dầu luyn, mắm tôm trộn sơn vào nhà người thân của con nợ để uy hiếp đòi tiền.

Ngày 20/9, một nguồn tin cho biết Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản.

Bước đầu, công an đã bắt giữ 6 đối tượng, trong đó Lê Xuân Chiên (SN 1989; trú ở thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm) là người có vai trò cầm đầu.

Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi, ném mắm tôm vào nhà con nợ
Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi, ném mắm tôm vào nhà con nợ

Theo tài liệu điều tra, tháng 11/2020, chị L.T.D (trú tại Hà Nội) đã 6 lần vay của Chiên 500 triệu đồng. Nhưng thực chất, chị D. chỉ nhận được 443 triệu đồng, số tiền còn lại Chiên tự cắt lãi.

Do chị D. không trả được nợ nên tháng 1/2021, bác họ của chị này buộc phải đứng ra trả hết tiền và yêu cầu Chiên không cho chị D vay nữa.

Tuy nhiên, tháng 7/2021, chị D tiếp tục hỏi vay Chiên 500 triệu đồng. Chiên giao Lê Anh Việt (SN 1997; trú ở xã Yên Thường, huyện Gia Lâm) chuyển 345 triệu đồng cho chị D vay dưới hình thức “bốc bát họ”, giữ lại 155 triệu đồng tiền lãi và "tiền giấy mực”, đồng thời giao ước hẹn chị D trong vòng 50 ngày phải trả cả gốc lẫn lãi.

Do không trả được nợ, chị D đã bỏ trốn. Nhóm của Chiên dùng "sim rác" liên tục nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần người thân của chị D để đòi tiền.

Thậm chí, các đối tượng nhiều lần ném chất bẩn gồm hỗn hợp dầu luyn, mắm tôm trộn sơn vào nhà người thân của chị D.

Nhận tin trình báo từ gia đình chị D, Công an huyện Gia Lâm và Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra, bắt giữ Chiên, Việt và 4 đối tượng khác.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 2 tuýp gắn dao, 1 bình xịt hơi cay.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI