Tạm giữ 15 “quái xế” chặn quốc lộ 22 để đua xe

08/05/2021 - 11:27

PNO - Qua điều tra, công an đã tạm giữ 15 “quái xế” trong vụ chặn quốc lộ 22, huyện Hóc Môn, TPHCM để tổ chức đua xe vào sáng 3/5.

 

Lời khai của các quái xế

 Ngày 8/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã tổ chức buổi họp cung cấp thông tin về kết quả điều tra, xử lý tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng trên tuyến quốc lộ 22 vào rạng sáng ngày 3/5.

Tại buổi cung cấp thông tin, Công an huyện Hóc Môn cho biết, qua công tác tuần tra của CSGT phát hiện nguồn tin ban đầu, sau đó, lực lượng đã phối hợp với đơn vị CSGT truy xét. Đến nay, đơn vị bắt và tạm giữ 15 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự”. Quá trình điều tra nếu đủ cơ sở, đơn vị sẽ khởi tố vụ án.

Quang cảnh buổi họp cung cấp thông tin vụ quái xế chặn xe quốc lộ 22 để tổ chức đua xe.
Quang cảnh buổi họp cung cấp thông tin vụ "quái xế" chặn xe quốc lộ 22 để tổ chức đua xe

“Hành vi của các "quái xế" rất nhanh chỉ khoảng 15-20 phút. Nếu người dân báo thì lực lượng công an sẽ xử lý ngay. Phần lớn đối tượng đã bỏ học, con gia đình khá giả, sinh năm 1998 đến 2003 và không có việc làm nên tụ tập cà phê rồi rủ nhau đua xe”, đại diện Công an huyện Hóc Môn cho biết.

Phòng PC08, Công an TPHCM cho biết, gần đây, tình trạng “quái xế” tụ tập chặn đường, quốc lộ… chạy xe gây rối trật tự công cộng trên địa bàn diễn ra hết sức phức tạp. Đơn vị đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để phòng chống tổ chức đua xe. Trong đó, lực lượng đã phối hợp cùng công an địa phương xử lý các lò độ xe trên địa bàn.

Về vụ việc “quái xế” chặn quốc lộ 22, huyện Hóc Môn, CSGT tuần tra thì nghe người dân báo. Khi lực lượng có mặt thì nhóm “quái xế” đã tăng ga bỏ chạy vào nhiều con hẻm tẩu thoát. Thông qua camera an ninh, lực lượng đã xác định được nhóm đối tượng này và triệu tập hàng loạt đối tượng lên làm việc.

C.M

Clip: Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI