Tạm giam đối tượng chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng ở An Giang

24/06/2023 - 09:31

PNO - Theo kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an thì 2 trong 5 khẩu súng thu giữ trong phòng trọ của Nhật là vũ khí quân dụng.

Sáng ngày 24/6, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lâm Thiện Nhật (sinh năm 1994, trú tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về hành vi “chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Công an tỉnh An Giang tống đạt các quyết định và lệnh bắt tạm giam bị can Lâm Thiện Nhật
Công an tỉnh An Giang tống đạt các quyết định và lệnh bắt tạm giam bị can Lâm Thiện Nhật

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 15/12/2022, Nhật được một đối tượng đem 2 khẩu súng tự chế kiểu Rulo ZP5 bị hư đến chỗ Nhật ở trọ tại thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn), thuê sửa chữa.

Sau đó, Nhật lên mạng xem hướng dẫn, lắp ráp súng, rồi đem 2 khẩu súng hư lắp thành một khẩu súng hoàn chỉnh. Sau khi lắp ráp xong, Nhật đem cất giấu trong phòng trọ. Ngoài việc sửa chữa, lắp ráp súng, từ khoảng tháng 1 đến tháng 6/2021, Nhật còn lên trang mạng xã hội đặt mua 3 khẩu súng, với giá 6,2 triệu đồng, Nhật đem về lắp ráp lại hoàn chỉnh rồi cất giấu trong phòng trọ.

Ba khẩu súng mà Lâm Thiện Nhật mua trên mạng đem về lắp ráp hoàn chỉnh, được  thu giữ tại phòng trọ của Nhật. Trong đó, khẩu súng ở giữa là vũ khí quân dụng
3 khẩu súng mà Lâm Thiện Nhật mua trên mạng đem về lắp ráp hoàn chỉnh, được thu giữ tại phòng trọ của Nhật. Trong đó, khẩu súng ở giữa là vũ khí quân dụng

Qua tin báo của người dân, ngày 20/12/2022, Công an huyện Thoại Sơn tiến hành kiểm tra phòng trọ của Nhật thì phát hiện, tạm giữ 5 khẩu súng các loại, 4kg đạn chì, 4 viên đạn và máy nén khí cùng nhiều các vật chứng khác có liên quan. Theo kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an thì 2 trong 5 khẩu súng thu giữ trong phòng trọ của Nhật là vũ khí quân dụng. Sau đó, vụ việc được chuyển đến Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

 

                                                                                     Tiến Tầm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI