Tạm dừng các chuyến bay giữa TPHCM với Thanh Hóa, Quảng Nam, Huế

02/07/2021 - 22:35

PNO - Các chuyến bay chở khách giữa TPHCM với Thanh Hóa, Quảng Nam sẽ tạm dừng từ ngày 4/7 và giữa TP.HCM với Thừa Thiên Huế từ ngày 57, theo văn bản hỏa tốc từ Bộ Giao thông vận tải.

Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TPHCM – Huế và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Thanh Hóa nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. 

Trạm khai báo y tế tại sân bay Phú Bài đối với khách đến Thừa Thiên Huế. Ảnh: Quốc Thái
Trạm khai báo y tế tại sân bay Phú Bài  - Ảnh: Quốc Thái

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tạm dừng khai thác chở khách từ TPHCM đến Thừa Thiên - Huế và ngược lại. Thời gian áp dụng từ 0g ngày 5/7 (giờ Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời,  Bộ sẽ xem xét đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục hàng không chủ trì, phối hợp với Cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi và đến Huế kịp thời.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đã đồng ý tạm dừng khai thác các chuyến bay giữa TPHCM với Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng), Pleiku (Gia Lai), Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An) để phòng chống dịch COVID-19 theo đề nghị của các tỉnh.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI