Tạm đình chỉ nhóm lớp mẫu giáo làm bé 18 tháng bỏng nước sôi

07/11/2018 - 17:46

PNO - Nhóm mẫu giáo mầm non Anh Nguyên (xã Đông Thạnh, Hóc Môn) bị tạm đình chỉ hoạt động giữ trẻ trong 30 ngày kể từ hôm nay vì đã để trẻ bị bỏng nước sôi.

Chiều 7/11, ông Nguyễn An Định, đại diện nhóm lớp mẫu giáo Anh Nguyên cho biết: UBND xã Đông Thạnh đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động giữ trẻ trong 30 ngày đối với cơ sở này kể từ hôm nay. 

Tam dinh chi nhom lop mau giao lam be 18 thang bong nuoc soi
Bé Ngọc A. (18 tháng tuổi) bị bỏng nươc sôi khi đi học tại cơ sở Anh Nguyên

Nguyên nhân, chiều 29/10, bé Ngọc A. (18 tháng tuổi) đã bi bỏng nước sôi ở chân và lưng khi đang học tại đây. Phụ huynh nghi ngờ bé bị bạo hành và gửi đơn cầu cứu Hội Bảo vệ trẻ em TPHCM. Hiện bé đang được thăm khám tại bệnh viện Hóc Môn.

Ngoài ra, cơ sở này cũng có những sai phạm như: Tổ chức giữ trẻ nhỏ dưới 36 tháng khi chưa được cấp phép; thuê người thiếu chuyên môn, bằng cấp trông trẻ... 

Tam dinh chi nhom lop mau giao lam be 18 thang bong nuoc soi
Nhóm lớp mẫu giáo Anh Nguyên bị tạm đình chỉ hoạt động trong 30 ngày

Theo ông Định, hiện cơ sở đang bàn bạc với những phụ huynh đang cho con theo học tại đây chuyển đến cơ sở khác học. Phía Phòng GD-ĐT Hóc Môn có sắp xếp cho trẻ vào học tạm ở trường mầm non công lập. Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh đang lo lắng học ở trường công trả trẻ sớm, thứ bảy không giữ trẻ... Trong khi hầu hết phụ huynh của nhóm lớp này đều là con em công nhân, lao động nên không thể đưa đón con theo khung giờ học của trường công lập. 

Tam dinh chi nhom lop mau giao lam be 18 thang bong nuoc soi
Những đứa trẻ đang học tại đây phải chuyển đến cơ sở khác

Được biết, với những vi phạm trên, cơ sở mẫu giáo này đã bị UBND xã Đông Thạnh phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng và chờ kết luận của cơ quan điều tra để xử lý tiếp vụ việc. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI