Tại sao chồng tôi lại cố tình giấu giếm quá khứ của anh ấy?

27/10/2022 - 09:00

PNO - Em có thể hỏi một cách đơn giản, chân thành; nhưng nếu anh ấy không muốn nói, hoặc chưa thể nói ra được vào lúc này, em nên hiểu và thông cảm.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lấy chồng đã tám năm, có một con trai một con gái, rất xinh xắn. Chồng em yêu quý gia đình, chăm lo công việc. Cuộc sống nhìn chung khá ổn cho tới khi em phát hiện chồng đã giấu giếm quá khứ của anh ấy. 

Lần nọ vợ chồng em về thăm nhà nội. Trong tiệc nhậu giữa mấy người quen cũ của chồng, anh ấy đã uống say và ngủ. Một người quen đã vui miệng kể vài chuyện không đầu không cuối (vì lúc đó ông ấy cũng hơi say). 

Em chắp ghép và hiểu đoán: hình như hồi trước chồng em có tình cảm với cô nào đó ở quê mà bị bên nhà cô gái đó từ chối nên anh ấy hận, hình như còn có chuyện trả đũa sao đó liên quan đến nhiều người. Rất lâu sau này anh ấy mới gặp và cưới em. 

Lúc chồng tỉnh, em hỏi nhưng anh ấy không nói, lại còn thay đổi kế hoạch đưa cả nhà rời quê sớm. Em hỏi dò bà chị chồng và cả mẹ chồng, nhưng không ai muốn kể gì cho em. 

Tháng trước em đã sắp xếp để một mình về quê thăm ông bà, em nghĩ thời gian ở quê em sẽ thử thăm dò, biết đâu chồng em có con riêng hay mối quan hệ cũ thế nào đấy. Tới trước ngày em định đi, chồng em thay đổi ý kiến, anh ấy đi cùng em và ở quê với em suốt thời gian đó.

Trở về nhà, trong lòng em lo lắng vẩn vơ nhiều thứ. Tại sao chồng muốn giấu em chuyện cũ? Em từng nghe trường hợp một ngày nào đó có người dẫn con đến nhận cha nên cũng ngờ vực, nghi hoặc. Có phải em đang bị lừa dối?

Mỹ Ly (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Mỹ Ly thân mến, 

Ai cũng có những chuyện khó nói ra, kể cả với người thân yêu nhất. Nhiều người chọn quên đi, không bao giờ nhắc đến chuyện xưa nữa. Có thể chồng em cũng đã có một quãng đời không muốn nhớ lại và việc nói ra hay không là quyền của anh ấy. Em không thể ép buộc, gặng hỏi hay dò la mà không ảnh hưởng đến cảm xúc của chồng. 

Vậy nên, đầu tiên, em hãy thể hiện sự tôn trọng của mình. Em có thể hỏi một cách đơn giản, chân thành; nhưng nếu anh ấy không muốn nói, hoặc chưa thể nói ra được vào lúc này, em nên hiểu và thông cảm.

Khi đã đặt câu hỏi với chồng, anh ấy sẽ biết rằng em muốn tìm hiểu chuyện trong quá khứ của anh ấy. Lúc nào đó thuận lợi, vui vẻ và chân thành, hãy nói với anh ấy nỗi lo lắng của em, nói rằng nếu có bất kỳ điều gì em cần biết, cần chuẩn bị, anh nên nói với em trước. Sau đó em đừng nhắc lại nữa.

Đôi khi đàn ông không muốn nhắc quá khứ bởi họ thấy những chuyện bồng bột thời trẻ dại không phản ánh bản chất thật của mình, hoặc họ chỉ muốn là con người như cách em đang nhìn nhận họ. Nghĩ cho cùng, đó là quyền của mỗi người, phải không em?

Phần lớn các bà vợ có xu hướng phóng đại mọi nỗi nghi ngờ, nhìn đâu cũng thấy dấu vết của người thứ ba. Thay vì lục lọi mọi nguồn tin để kiếm cho ra “chuyện gì đó”, khẳng định mối nghi ngờ của mình là đúng, sao em không dành thời gian cho việc củng cố lòng tin, sự đồng điệu của vợ chồng?

Chàng trai trẻ nào đó trong quá khứ không hẳn đã đúng là người chồng của em hiện tại. Em yêu và cưới người đàn ông mà em biết, hãy tập trung vào cuộc sống hiện tại em nhé. Đừng bị ám ảnh quá bởi những điều nào đó đã là quá khứ, em sẽ thấy nhẹ lòng hơn. Chúc em làm chủ được cảm xúc của mình.  

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI