Tác giả “Ngày xuân vui cưới” qua đời vì COVID-19

11/02/2021 - 09:52

PNO - Sau thời gian điều trị vì mắc COVID-19, nhạc sĩ Quốc Anh – tác giả của ca khúc “Ngày xuân vui cưới” đã qua đời tại Bệnh viện Fountain Valley, Mỹ.

Từ Mỹ, ca sĩ Jimmy Nhựt Hà cho biết nhạc sĩ Quốc Anh đã qua đời tại Bệnh viện Fountain Valley vào 13g (giờ Mỹ) ngày 10/2, tức khoảng 1g sáng ngày 11/2 (giờ Việt Nam) sau thời gian mắc COVID-19. Trước đó, nam ca sĩ thường xuyên cập nhật tình trạng bệnh của nhạc sĩ Quốc Anh trên trang cá nhân để những khán giả yêu mến giọng ca, các sáng tác của ông theo dõi được tình hình.

Nghệ sĩ Quốc Anh nổi tiếng ở hải ngoại từ thập niên 1980 ở cả hai vai trò ca sĩ và nhạc sĩ. Trong các sáng tác của nhạc sĩ Quốc Anh, ca khúc Ngày xuân vui cưới là nhạc phẩm được biết đến nhiều nhất.

Ca khúc Ngày xuân vui cưới do NSƯT Hoài Linh thể hiện:

 

 

 

Nhạc sĩ Quốc Anh sinh năm 1949, ông mang dòng máu lai giữa Pháp – Việt. Năm 19 tuổi, ông bắt đầu đi hát nhưng chưa tham gia chính thức vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Đến những năm 1980, ca – nhạc sĩ Quốc Anh trở nên nổi tiếng hơn với nhiều nhạc phẩm ấn tượng tại sân khấu hải ngoại. Ca khúc Tình có như không là một trong những ca khúc do ca sĩ Quốc Anh thể hiện được khán giả nhớ đến nhiều nhất trong giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI