Tác giả của tiểu thuyết “Không chốn nương thân” qua đời

14/06/2023 - 09:39

PNO - Cormac McCarthy, tác giả của tiểu thuyết “Không chốn nương thân” cùng nhiều tác phẩm đình đám khác qua đời ở tuổi 89.

Theo trang Variety, đại diện gia đình của Cormac McCarthy cho biết ông qua đời vào thứ 3 (13/6) tại thành phố Santa Fe thuộc tiểu bang New Mexico, Mỹ. John McCarthy – con trai của tác giả, nói cha mình qua đời vì lý do tuổi già. Ông hưởng thọ 89 tuổi.

Cormac McCarthy có nhiều năm sống trong cảnh nghèo đói, túng quẫn trước khi một số tiểu thuyết của ông như No country for old men (tựa Việt: Không chốn nương thân), All the pretty horses (Những con tuấn mã), The road (Cha và con)... được chuyển thể thành phim.

Cormac McCarthy nổi tiếng sống kín tiếng, tránh truyền thông, báo chí
Cormac McCarthy nổi tiếng sống kín tiếng, tránh truyền thông, báo chí

Từ khi được công chúng biết đến rộng rãi thông qua điện ảnh, các tiểu thuyết của Cormac McCarthy mới được chú ý nhiều hơn, đảm bảo mức thu nhập ổn định cho tác giả.

Cũng theo Variety, tiểu thuyết gia Cormac McCarthy là người kín tiếng, thậm chí đời sống có phần ẩn dật, luôn tránh xa truyền thông. Ngay thời điểm No country for old men (bản điện ảnh có tên Không chốn nương thân) giành giải Oscar cho Phim hay nhất, Đạo diễn, Kịch bản chuyển thể, Nam phụ xuất sắc nhất, thì trên báo chí, độc giả không thấy Cormac McCarthy xuất hiện quá nhiều.

Một số tiểu thuyết nổi tiếng của Cormac McCarthy
Một số tiểu thuyết nổi tiếng của Cormac McCarthy

Cormac McCarthy từng đoạt giải Pulitzer 2006 với tiểu thuyết The road. Nội dung cuốn tiểu thuyết sau đó được chuyển thể thành kịch bản phim do John Hillcoat làm đạo diễn, với sự tham gia của Charlize Theron, Viggo Mortensen, Robert Duvall... Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ công chúng, nhưng đạt doanh thu khá khiêm tốn.

Gần nhất, năm 2022, Cormac McCarthy ra mắt 2 cuốn tiểu thuyết The passengerStella Maris. Trước đó, ông vẫn lao động chăm chỉ với nhiều tiểu thuyết được giới thiệu, tham gia viết kịch bản phim, series truyền hình...

Cormac McCarthy kết hôn 3 lần và có 2 con trai.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI