Suất ăn của học sinh 20.000 đồng chỉ có đậu và cá viên, lãnh đạo địa phương nói gì?

23/11/2019 - 15:38

PNO - Với 20.000 đồng/bữa, các em học sinh Trường tiểu học Đức Thắng chỉ được nhận một khay cơm với lèo tèo vài miếng cá viên chiên và đậu phụ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ.

Ngày 23/11, liên quan vấn đề chất lượng bữa ăn của Trường tiểu học Đức Thắng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ông Cấn Văn Duẩn - Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết đang yêu cầu trường này phải báo cáo về vụ việc.

Lãnh đạo phường này cũng cho biết, sớm nhất là vào đầu tuần sau trường mới gửi báo cáo, nội dung không chỉ liên quan đến chất lượng bữa ăn bán trú mà còn liên quan đến các hoạt động khác của trường. 

Trước đó, một phụ huynh đã đăng tải hình ảnh bữa trưa của con mình với trạng thái vô cùng bức xúc. Chị này cho biết, mình đã đóng 20.000 đồng/bữa nhưng con chỉ được ăn các viên mua sẵn, đâu phụ và một ít rau củ. 

Suat an cua hoc sinh 20.000 dong chi co dau va ca vien, lanh dao dia phuong noi gi?
Hình ảnh suất cơm được phụ huynh đăng tải

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, tối ngày 21/11, ban phụ huynh Trường tiểu học Đức Thắng đã tổ chức họp bất thường để phân tích, làm rõ những phản ánh liên quan công tác bán trú và đưa ra hướng giải quyết. 

Trong cuộc họp, các phụ huynh đã đề cập 3 vấn đề, gồm: bữa ăn chưa đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, quản lý trông trưa chưa sát sao, việc đưa đón trong trường hợp các con không tham gia hoạt động câu lạc bộ cuối buổi.

Về chất lượng bữa ăn, ban phụ huynh đề nghị trường yêu cầu nhà bếp phải bổ sung chất lượng, đảm bảo sự phong phú trong các suất ăn. Các phụ huynh cũng kiến nghị trường tiến hành khảo sát ý kiến của phụ huynh về chất lượng bữa ăn của các con từ ngày 25 đến hết ngày 29/11/2019.

Được biết vào đầu năm học, phụ huynh Trường tiểu học Đức Thắng đã phàn nàn về chất lượng nấu ăn kém và trường còn dùng gạo có mọt để nấu cho học sinh.

Trước những vấn đề trên, bà Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Thắng giải thích bữa ăn được phụ huynh đăng tải có thể do... nhà bếp chia suất không đều.

Suat an cua hoc sinh 20.000 dong chi co dau va ca vien, lanh dao dia phuong noi gi?
Trường tIểu học Đức Thắng

Bà Phượng cũng thừa nhận ban đầu, gạo dùng ở trường có mọt. Sau đó, bà yêu cầu nhà bếp chỉ nhập gạo đủ dùng trong 1-2 ngày. Bếp cũng thực hiện nghiêm túc.

Bà hiệu trưởng khẳng định trường luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ phụ huynh. Khi họ phàn nàn, trường đã cho đổi nhân viên nhà bếp để đảm bảo bữa ăn cho trẻ.

Trường tiểu học Đức Thắng mới được thành lập tháng 6/2019 và năm học 2019-2020 là khóa đầu tiên của nhà trường.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI