Bị tố suất ăn học sinh 'nhìn muốn khóc', Trường Quốc tế Việt Úc vẫn chưa thay nhà cung cấp suất ăn

25/09/2019 - 15:22

PNO - Trước yêu cầu đổi nhà cung cấp suất ăn cho học sinh, Hiệu trưởng hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc cho hay, sẽ cần phải có thời gian...

Ngày 23/9, nhiều phụ huynh Trường Quốc tế Việt Úc tại cơ sở Sala (Q.2, TP.HCM) cho biết: sau bữa cơm trưa ngày 20/9, nhiều học sinh lớp Ba có dấu hiệu bị đau bụng, nôn ói. Phụ huynh nghi ngờ chất lượng bữa ăn của trẻ không đảm bảo.

Bi to suat an hoc sinh 'nhin muon khoc',  Truong Quoc te Viet Uc van chua thay nha cung cap suat an
Nhiều phụ huynh yêu cầu đổi nhà cung cấp suất ăn, lập ban đại diện cha mẹ học sinh

Trả lời hôm 24/9, Đại diện Ban điều hành Trường Quốc tế Việt Úc nói: “Đúng là sau bữa ăn trưa hôm thứ sáu, 20/9, có 12 học sinh trong cùng một lớp có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Trường đã đưa các em đến phòng y tế chăm sóc. Một số em có thể trở lại lớp ngay sau đó. Đến cuối giờ chiều, khi phụ huynh đón, sức khỏe các học sinh đều ổn định”.

Theo người đại diện này, hiện vẫn chưa thể kết luận học sinh bị đau bụng, nôn ói là do thức ăn hay từ nguyên nhân nào khác. Trưa hôm đó, trường tổ chức 930 suất ăn trưa cho học sinh toàn cơ sở với cùng đơn vị cung cấp và cách thức chế biến. Sau khi kiểm tra, tất cả thực phẩm đều có nguồn gốc, quy trình chế biến không có gì bất thường. Cơ sở đã gửi mẫu thức ăn này đi kiểm nghiệm và dự kiến tháng Mười sẽ có kết quả.

Trước đó, cơ sở này từng bị phụ huynh chụp hình suất ăn trưa của học sinh quá ít, cha mẹ nhìn khẩu phần ăn của con mà muốn khóc, trong khi chi phí ăn uống của học sinh trường này dao động ở mức 26.460.000-38.304.000 đồng/năm/học sinh tùy bậc học.

Trước những bức xúc của phụ huynh, ngày 23/9, cơ sở này có buổi gặp gỡ, đối thoại cùng phụ huynh. Tại đây, nhiều phụ huynh yêu cầu đổi nhà cung cấp bữa ăn cho trẻ, chứ không chỉ là xin lỗi và hứa khắc phục.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Hiệu trưởng hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc - cho hay, việc tìm nhà cung cấp mới cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Trong một vài ngày, chưa thể thay thế nhà cung cấp, vì sẽ gây gián đoạn hoạt động ở nhà ăn.

Các phụ huynh cơ sở này cũng yêu cầu thành lập hội đồng phụ huynh với các quyền hạn và chức năng theo quy định hiện hành. Bà Thanh Xuân tiếp nhận ý kiến, nhưng cho biết chưa thể trả lời, vì bà chưa đủ thẩm quyền để quyết định thành lập một hội phụ huynh. Hiện cơ sở này cũng chưa có ban đại diện cha mẹ học sinh.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM chiều 24/9, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết, Trường Quốc tế Việt Úc vẫn phải hoạt động theo điều lệ trường phổ thông nhiều cấp học, vẫn phải có ban đại diện cha mẹ học sinh theo quy định.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI