‘Sư tử’ lúc dịu dàng

08/05/2015 - 06:44

PNO - PN - Tôi, người đàn ông ngoài năm mươi tuổi, ngày trước tôi và bà xã từng trải qua thời gian “yêu nồng cháy” trong suốt bốn năm đại học. Sau hơn ba mươi năm “mặn nồng”, hai nàng công chúa ra đời, ngày nay đều thành đạt, có...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi thực sự hạnh phúc trong gia đình nhỏ của mình nhưng trong một cơn “say nắng” tôi đã gây nên tội lớn khi một nàng công chúa nữa ra đời mà mẹ của đứa bé này không phải là bà xã tôi. Trong một phút nông nỗi tôi đã trở thành thủ phạm tàn sát hạnh phúc của gia đình mình. Tôi cố tìm cách che giấu lỗi lầm, tôi sống trong phập phồng lo âu. Người ta nói “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Ôi! quá đúng.

Dần dần lỗi lầm của tôi bị phanh phui. Tôi gồng mình hứng chịu hằng hà sa số “sấm sét” phát ra từ bà xã. Bà xã tôi khóc lóc, la lối, nguyền rủa tôi bạc tình thậm tệ, bà xã thề không đội trời chung với kẻ phá hoại (đây là cách gọi tình địch của bà xã). Đối phó lại cung cách “sư tử Hà đông” của bà xã, tôi đành im thin thít vì tự biết mình chẳng phải kẻ vô tội. Các con tôi không can thiệp vào chuyện của ba mẹ nhưng chúng buồn lắm càng khiến tôi day dứt. Một sự im lặng đáng sợ bắt đầu bao trùm lấy ngôi nhà của tôi.

‘Su tu’ luc diu dang

"Chiến tranh lạnh” thật sự bùng nổ trong gia đình tôi. Bà xã “mặt lạnh như tiền, miệng câm như hến” lặng lẽ rời khỏi bàn ăn, ngồi trên võng quay lưng về phía tôi ăn cơm với đôi mắt “hình viên đạn”. Đêm đến bà xã ôm mền gối ra phòng khách ngủ bỏ mình tôi cô đơn trong cái tổ ấm của hai vợ chồng. Tôi chợt nhớ câu “lắm mối tối nằm không” quả không sai.

Bà xã đề nghị tôi li dị, tôi không đồng ý bởi tôi nào có ghét bỏ vợ con đâu. Bà xã bảo tôi cắt đứt mối liên hệ với “kẻ phá hoại”, bà xã sẵn sàng nuôi đứa bé, tôi cũng không chịu tại tôi cũng còn có một chút lương tâm của thằng đàn ông. Thế là cái chất “sư tử Hà đông” đáng sợ lập tức trỗi dậy trong bà xã tôi.

Năm này qua năm khác, tôi sống trong dằn vặt mình là người có lỗi. Tôi biết bà xã từng nhiều đêm khóc thầm cũng như quá xấu hổ với bà con láng giềng và bạn bè vì tôi. Để chuộc lại lỗi lầm của mình, tôi đã tự nguyện sang tên tất cả tài sản của mình cho vợ con. Tôi trở thành kẻ trắng tay. Tuy vậy, tôi không hề hối tiếc. Dù tức giận sự phản bội của tôi thế nhưng bà xã chưa bao giờ dứt tình đoạn nghĩa với tôi cả. Tôi biết bà xã tôi luôn để ý chăm sóc tôi.

‘Su tu’ luc diu dang
 

Bỗng một hôm, bà xã dịu dàng nói với tôi rằng: “Chúng mình đã hết duyên vợ chồng song cái tình vợ chồng mấy mươi năm không thể nào xóa sạch dễ dàng, thôi thì từ đây chúng mình cứ xem nhau như những người bạn tốt cùng nương tựa để sống nốt quãng đời còn lại vì các con”. Nghe bà xã nói xong tôi cảm động vô cùng, đôi mắt tôi tự dưng cay xè.

“Chiến tranh lạnh” trong nhà tôi từ từ kết thúc. Bà xã tôi bắt đầu có sinh khí trở lại nhưng phòng khách vẫn là chỗ ngủ duy nhất của một mình bà xã tôi. Tự biết mình đã gây ra vết thương quá sâu trong lòng bà xã nên khi bà xã mở ra cho con đường “đẹp” ở tương lai tôi rất vui. Giờ đây tôi sống khá nghiêm túc. Tôi đối với “kẻ phá hoại” không dám quá lộ liễu để tránh cơn “tam bành” của bà xã vì ghen.

Hiện tại tôi với bà xã cùng sống chung nhà trên danh nghĩa bạn tốt của nhau. Có thể nói ra tôi tạm hài lòng với cuộc sống này. Thú thật nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn kết hôn cùng bà xã bởi vì tôi biết bà xã sẽ mãi mãi là bà xã trên cả tuyệt vời của tôi. Cuối cùng tôi muốn gởi lời cám ơn vô vàn về tính cách cư xử đẹp, hiền lành của bà xã đối với tôi mặc dù tôi biết trong lòng bà xã rất rất ghen. Cũng cám ơn Trời Phật đã ban cho tôi hai đứa con gái ngoan hiền, yêu thương người cha đầy lỗi lầm này. 

TRẦN VÕ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI