Sử dụng máy nhổ lông: Lông đi, viêm da tới!

30/06/2017 - 10:30

PNO - Thay vì bỏ tiền triệu để đến các spa triệt lông mà ít hiệu quả, các loại máy nhổ lông đã ào ào tràn vào thị trường Việt Nam như vị “cứu tinh” của các chị em.

Giá máy nhổ lông đang được rao bán tràn lan với dao động từ 100.000 đồng - 4.000.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, với “ma trận” máy nhổ lông đủ chủng loại, xuất xứ như hiện nay, nhiều chị em hoang mang không biết lựa chọn sản phẩm nào, chưa kể vẫn mù mờ với hiệu quả của máy.

"Hoa mắt" với máy nhổ lông

Thị trường tại TP.HCM đang tràn ngập các loại máy nhổ lông đến từ nhiều nước như Úc, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan , Anh…, giá cả thì vô chừng.

Máy nhổ lông Kemei xuất xứ Trung Quốc có nhiều loại, rẻ nhất chỉ 89.000 đồng, cao nhất 1,5 triệu đồng/chiếc. Cao cấp hơn là dòng Beurer 3 trong 1 HL70 nhập khẩu từ CHLB Đức giá 1,3 triệu đồng, hay sản phẩm Beurer IPL7500 công nghệ triệt lông bằng xung ánh sáng (IPL) - tuổi thọ sử dụng lên đến 13 năm có giá 3,9 triệu đồng, máy Philips của Hà Lan với giá tầm 2 triệu đồng...

Su dung may nho long: Long di, viem da toi!
Máy nhổ lông Beurer 3 trong 1 HL70 nhập khẩu từ CHLB Đức.

Tuy mỗi loại máy khác nhau nhưng đều được giới thiệu đặc điểm chung là có 16 nhíp nhổ kép (tương đương 54 nhíp nhổ đơn), nhổ sạch lông ở mọi nơi, nách, chân tay, thậm chí là “vùng kín” trong thời gian ngắn, rất lâu lông mới mọc lại.

Chưa hết, theo những gì người bán quảng cáo thì lưỡi nhíp được làm bằng hợp kim mạ đồng không gỉ. Các cạnh lưỡi nhíp nhẵn, không tổn thương da, sử dụng rất đơn giản. Máy hoạt động bằng pin sạc, tốc độ cao, tiết kiệm, an toàn và dùng được nhiều lần.

Tân, một người bán hàng qua mạng ở quận 10 giới thiệu cho tôi dòng máy Beurer 3 trong 1 HL70 nhập khẩu từ CHLB Đức giá 1,3 triệu đồng đang được ưa chuộng nhất. Tân cười nói: “Nhiều cô gái tìm mua máy nhổ lông do tự ti tình trạng lông rậm rạp của mình. Lông tay, chân chị nhiều vậy chắc không dám diện váy ngắn, mặc áo sát nách đúng không. Chị mua dòng này đi, muốn “dọn dẹp” lông vùng kín cũng tốt luôn, đảm bảo lông gì cũng nhổ được tất.”

Tân giới thiệu máy nhổ lông loại này không sử dụng dao cạo, các loại hóa chất hay chất tẩy để tẩy lông nên rất an toàn và hiệu quả, sẽ giúp loại bỏ tối đa các sợi lông ngắn và nhỏ. “Bao lâu thì lông mọc lại?", tôi hỏi. Tân ậm ừ: “Tùy cơ địa chị nghen, nhưng mà cũng vài tuần phải nhổ lại á. Chị lấy đi, nay đầu tháng em giảm giá, hàng này đang “hot” không mua ngay là hết hàng đó. Tháng em bán được vài chục cái, nhập về không kịp. Chị em ưa chuộng lắm vì hiệu quả và tiết kiệm tối đa so với đi triệt lông ở các spa”.

Cẩn trọng tổn thương da khi sử dụng

Nghe Tân giới thiệu cũng bùi tai, nhưng hiệu quả đâu chưa thấy, tôi thấy chị em than trời khi sử dụng những dòng sản phẩm này.

Chị Hồng Quyên ngụ đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp kể: “Trước đây, tôi hay đi spa để triệt lông, nghe họ quảng cáo triệt lông vĩnh viễn giá 2,5 triệu đồng/lần nên đi thử, cuối cùng cũng không ăn thua. Lông vẫn mọc lại, thậm chí đen và cứng hơn".

Nghe bạn bè rỉ tai mua máy nhổ lông, giá cũng vừa phải lại dễ sử dụng, nên chị Quyên tìm mua. "Ban đầu dùng máy có hiệu quả, nhưng âm thanh phát ra ồn quá. Thêm nữa, do các lưỡi nhíp cuốn lấy lông và nhổ nên tôi thấy đau lắm. Da tôi nhạy cảm nên sau đó nó nổi lên từng mẩn đỏ như viêm da. Tôi phải đi khám da liễu uống thuốc mới hết, từ đó bỏ dùng máy luôn”, chị Quyên kể.

Còn anh Lê Hoàng Anh (ngụ quận Bình Thạnh) - chủ một cửa hàng bán các dụng cụ y khoa cho rằng, những máy nhổ lông được quảng cáo rùm beng trên mạng thực ra cũng như cái máy cạo râu của đàn ông hay dùng mà thôi. Cạo hay nhổ rồi lông nó cũng mọc lại chứ không mất vĩnh viễn được. 

"Họ bán được hàng là biết đánh vào tâm lý chị em, trước khi mua hay sử dụng nên tham khảo thật kỹ, tìm hiểu về cách thức dùng để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng. Tránh những trường hợp đáng tiếc gây thương tích hay viêm da do không thích ứng”, anh Anh nói.

Su dung may nho long: Long di, viem da toi!
Nhiều loại máy nhổ lông được giới thiệu trên mạng.

Trên diễn đàn thẩm mỹ, nhiều chị em đặt câu hỏi: “Máy nhổ lông tại nhà có tốt không mọi người?”, và nhanh chóng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

Chị Hoài Phương bình luận: “Hàng Tàu đó bạn, họ đánh vào tâm lý thích hàng rẻ và tiện lợi thôi chứ chất lượng thì không ra sao đâu. Mình nghĩ không nên mua cái máy này đâu”.

Trong khi đó, chị Ngọc Hà cho rằng: “Mình nghe nhiều chị em mua máy tẩy lông về, kết quả là sứt hết da đó bạn. Tại đầu máy tẩy lông có rất nhiều lưỡi dao cạo hay sao ấy. Khi bạn bật máy lên thì các lưỡi dao cạo cứ quay lia lịa nên rất dễ tổn thương da đó”.

Nói về máy nhổ lông, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Ngọc Ánh - Giảng viên Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho rằng, máy nhổ lông không thể tẩy lông vĩnh viễn được vì các loại máy này chỉ tác động cơ học như nhíp hay dao cạo, không tác động lên cơ chế sinh học phát triển đời sống lông, tóc.

Vị bác sĩ này cũng cảnh báo, khi dùng các loại máy nhổ lông, các tổn thương có thể gặp như trầy xước, rách da, nhiễm trùng nang lông, phỏng, sẹo. Về lâu dài có thể bị viêm nang lông, lông mọc ngược, dày sừng nang lông, lông mọc dày hoặc cứng và đen hơn…

Theo bác sĩ Ánh, khi người tiêu dùng lựa chọn dùng những loại máy này, mức độ an toàn tùy thuộc vào kỹ năng, thao tác thực hiện, tình trạng máy,..

“Chị em khổ sở vì lông mọc nhiều có thể tìm đến những cơ sở uy tín để triệt lông vĩnh viễn bằng kỹ thuật cao, an toàn như diod laser, IPL. Nếu chưa đủ điều kiện làm cách dịch vụ này thì  sử dụng dao cạo tốt thay vì tìm đến các máy nhổ lông”, bác sĩ Ánh khuyên.

                                                                                      Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI