Sử dụng chữ ký, con dấu giả... để đăng ký thuốc

09/12/2013 - 15:09

PNO - PN - Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa gửi văn bản đến các cơ sở y tế thông báo về việc Cục đã xác định được Công ty Kotra Pharma (M) Sdn Bhd (Malaysia) sử dụng con dấu giả, giả mạo chữ ký của Công ty Emcure Pharmaceuticals Ltd, Ấn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, vào ngày 5/2/2013, Cục Quản lý dược đã nhận được công văn giải trình số 01/2013/QLD của Văn phòng đại diện công ty Emcure Pharmaceuticals Ltd. Công ty này xác nhận: “Con dấu trên đơn đề nghị thay đổi đề ngày 24/8/2011 đúng là con dấu của Công ty Emcure Pharmaceuticals Ltd, mặc dù người ký không có thẩm quyền (không phải là thành viên của Ban giám đốc và/hoặc người được ủy quyền của Emcure Pharmaceuticals Ltd) trong việc ký các giấy tờ có liên quan. Còn chữ ký trong hồ sơ bổ sung thay đổi đề ngày 28/5/2012 không phải của người có thẩm quyền. Đồng thời, con dấu sử dụng trong hồ sơ này cũng không phải của Emcure Pharmaceuticals Ltd”.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, việc giả mạo chữ ký và sử dụng con dấu giả trong hồ sơ đăng ký thuốc là hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng. Cục Quản lý dược đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính, Bộ Công an để xem xét xử lý.

Trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng, Cục Quản lý dược thông báo đến các cơ sở y tế về việc sẽ ngưng tiếp nhận hồ sơ và không cấp số đăng ký lưu hành thuốc đối với tất cả các hồ sơ đã nộp của Công ty Kotra Pharma Sdn Bhd. Bộ Y tế sẽ xem xét rút giấy phép hoạt động của Công ty Kotra Pharma tại Việt Nam. Đồng thời, Bộ Y tế cũng tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ và cấp số đăng ký lưu hành thuốc đối với tất cả các hồ sơ đã nộp của Công ty Emcure Pharmaceuticals Ltd. trong thời gian cơ quan chức năng xem xét, làm rõ trách nhiệm của công ty trong việc để người không có thẩm quyền ký và sử dụng con dấu của công ty trên hồ sơ đăng ký thuốc.

 Hoàng Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI