Sự cuốn hút mang tên Nguyễn Trọng Hiếu

27/07/2015 - 06:40

PNO - PN - Ngay khi xuất hiện tại chương trình Vietnam Idol năm nay, Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1992) đã trở thành nhân tố được mong đợi. Những động tác hình thể, những bước nhảy của Trọng Hiếu hòa quyện với âm nhạc, liên tục làm ngây ngất...

Trọng Hiếu xuất thân là vũ công, năm tám tuổi đã được chọn biểu diễn chung với ca sĩ Britney Spears trong một chương trình truyền hình tại Đức. Sau khi tốt nghiệp trường College of Music Hamburg (Đức), Trọng Hiếu học thêm về sáng tác, sản xuất âm nhạc. Anh từng lọt vào top 25 chương trình Idol của Đức. Ở Đức, ngoài biểu diễn, Hiếu còn dạy nhảy cho các bạn trẻ từ 9 đến 14 tuổi.

* Gia đình anh không có ai theo đuổi nghệ thuật, anh đã trở thành vũ công như thế nào?

Nguyễn Trọng Hiếu: Tôi bắt đầu con đường của một vũ công bằng việc tham gia các cuộc thi nhảy ở Đức. Ngay từ nhỏ tôi đã rất thích hát và nhảy. Tôi học nhảy trong trường nghệ thuật và học hát tại một trường công lập.

Sau khi đoạt giải tại một chương trình ở Đức, tôi “tiến công” các giải toàn châu Âu ở cả hai mảng ca hát lẫn nhảy múa. Tôi chủ yếu tham gia các concert và cũng từng lưu diễn cùng các ca sĩ Bằng Kiều, Minh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng ở châu Âu. Những trải nghiệm đó rất đáng giá, giúp ích cho tôi rất nhiều về sau.

* Khán giả luôn thấy gia đình anh trên hàng ghế khán giả trong từng đêm thi tại Vietnam Idol

- Tôi rất may mắn khi bố mẹ hiểu và tạo điều kiện thuận lợi để tôi phát triển năng khiếu. Từ những ngày còn bé, cả bố mẹ lẫn các cô chú trong họ hàng dù không dư dả gì vẫn sẵn sàng lái xe đi rất xa để xem tôi biểu diễn, nhờ vậy mà tôi luôn tự tin khi bước lên sân khấu. Ở Đức, tôi sống riêng và tự lập khá sớm nên những dịp tụ họp cùng gia đình và họ hàng là rất quý.

Tôi và chị gái đều cố gắng sắp xếp công việc để về nhà với bố mẹ vào dịp cuối tuần hay những dịp lễ quan trọng. Bố mẹ tôi luôn hướng con cái đến những giá trị truyền thống dân tộc. Cả bố mẹ đều nói tiếng Việt trong nhà để con cái không quên gốc gác. Ngoài ra, tôi còn được bố mẹ uốn nắn cách ăn nói, cư xử, giao tiếp lễ phép, chừng mực. Nhờ vậy, khả năng tiếng Việt của tôi tuy chưa trôi chảy những vẫn ở mức chấp nhận được.

Su cuon hut mang ten Nguyen Trong Hieu

Trọng Hiếu tại Vietnam Idol

* Được xem là ứng cử viên nặng ký cho vị trí quán quân Vietnam Idol năm nay, anh có bị áp lực?

- Sự đánh giá cao của mọi người dành cho mình vừa là động lực vừa là áp lực. Động lực để đem toàn bộ khả năng của mình thể hiện trên sân khấu và tìm tòi những cái mới, còn áp lực cũng từ đó mà ra. Thời gian qua tôi phải thể hiện mình sao cho thật mới mẻ. Tôi còn phải học cách hát tiếng Việt nữa. Hát tiếng Việt tưởng dễ mà khó quá!

Ban đầu, nhiều người nghi ngờ khả năng hát tiếng Việt của tôi. Tôi xem đó là thách thức để nỗ lực vượt qua. Tiếng Việt khác tiếng Anh khá nhiều ở cách nhả chữ và phát âm. Không phải từ nào cũng thoát hơi mà cần sự tinh tế khi luyến láy và phát âm. Tôi đã cật lực học hỏi và có câu trả lời rõ ràng từ các bài hát.

* Nếu trở thành quán quân, anh có chọn Việt Nam để ca hát chuyên nghiệp không?

- Trở thành quán quân hay không thì cơ hội hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam vẫn là điều tôi mong muốn. Tôi chưa dám khẳng định chuyện tương lai vì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng nếu khán giả yêu quý, chắc chắn tôi sẽ không từ chối, mà phải đi tới. Ngay từ khi chưa về Việt Nam, tôi đã ao ước được trình diễn phục vụ khán giả quê nhà.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI