Sở Y tế TPHCM hướng dẫn làm thủ tục khai tử cho người mắc COVID-19 tử vong

27/08/2021 - 22:49

PNO - Việc hướng dẫn làm thủ tục khai tử nhằm đảm bảo công tác đăng ký khai tử và các vấn đề phát sinh đối với người tử vong trên địa bàn thành phố được giải quyết thống nhất, đúng quy định.

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi các bệnh viện, cơ sở điều trị COVID-19 và các trung tâm y tế quận, huyện và TP. Thủ Đức về việc đăng ký khai tử trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay.

Người tử vong tại cộng đồng sẽ được làm thủ tục khai tử trong vòng 24 giờ, kể từ khi thân nhân trình báo.
Người tử vong tại cộng đồng sẽ được làm thủ tục khai tử trong vòng 24 giờ, kể từ khi thân nhân trình báo.

Theo đó, đối với người bệnh tử vong tại các cơ sở y tế: Các đơn vị y tế, đặc biệt là các khu cách ly tập trung F0, bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 phải thống nhất nguyên nhân tử vong giữa hồ sơ bệnh án và giấy báo tử.
Thực hiện đúng quy định việc cấp giấy báo tử, kể cả các trường hợp không liên hệ được với thân nhân người bệnh, thực hiện việc ghi số và lưu trữ hồ sơ theo quy định, chậm nhất là 24 giờ kể từ khi người bệnh tử vong.

Đối với người tử vong tại cộng đồng, khu dân cư: Trung tâm y tế quận, huyện và TP. Thủ Đức chịu trách nhiệm hướng dẫn cho trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn cấp giấy xác nhận tử vong có nhiễm COVID 19 hoặc không nhiễm COVID -19 chậm nhất là 24 giờ kể từ nhận được khai báo của người nhà.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI