Sở Y tế TPHCM đề nghị khử trùng tất cả chuyến bay tại Tân Sơn Nhất

05/03/2020 - 20:04

PNO - Chiều 5/3, Sở Y tế có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về việc thực hiện tiêu độc, khử trùng máy bay phòng, chống lây nhiễm COVID-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, hiện tại dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và lây lan ra nhiều nước trên thế giới. Đến nay, một số nước chưa công bố dịch COVID-19 nên đang mở cửa du lịch, dẫn đến nguy cơ hành khách nhiễm bệnh nhập cảnh hoặc quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, có thể khiến dịch bệnh lây lan.

Sở Y tế TPHCM có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị khử trùng tiêu độc tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế.
Sở Y tế TPHCM có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị khử trùng, tiêu độc tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trên các chuyến bay quốc tế và nội địa cũng như tăng cường phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Y tế TPHCM đề nghị Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ đạo triển khai tiêu độc, khử trùng máy bay ngay sau mỗi chuyến bay quốc tế và tiêu độc, khử trùng máy bay vào cuối mỗi ngày, trước khi sử dụng máy bay cho các chuyến bay ngày hôm sau đối với chuyến bay nội địa.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, đến 8 giờ sáng ngày 5/3, trên địa bàn thành phố có 325 trường hợp đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố; 216 người đang được cách ly theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện; 501 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi tại nhà, nơi lưu trú.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI