Đã tìm thấy 5 người đi cùng chuyến bay với khách Nhật nhiễm COVID-19

05/03/2020 - 11:10

PNO - Sáng 5/3, danh tính và địa chỉ của 5 người đi cùng chuyến bay với hành khách Nhật Bản dương tính với COVID-19 nhập cảnh vào TPHCM đã được xác định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, 5 hành khách đi cùng người khách Nhật Bản bị nhiễm SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN814 gồm 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia.

Trước đó, ngày 3/3, vị khách Nhật Bản dương tính với SARS-CoV-2 đã đi từ Siem Reap (Campuchia), quá cảnh Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines, ngồi tại số ghế 33D. Hành khách Nhật Bản sau đó tiếp tục lên chuyến bay số hiệu VN340 về Nagoya (Nhật Bản), ngồi tại số ghế 2C. Trên chuyến bay VN814 này, có 5 hành khách nhập cảnh vào TPHCM.

Rạng sáng 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã xác minh được địa chỉ của hành khách người Việt Nam. Người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung, còn người thân thì đang thực hiện cách ly tại nhà. Về các hành khách ngoại quốc, 3 người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), 1 người Australia đã về nước.

VietnamAirline tiến hành phun khử trùng máy bay
Vietnam Airline tiến hành phun khử trùng máy bay

Trước đó, liên quan đến trường hợp hành khách Nhật dương tính với COVID-19, đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong quá trình phục vụ chuyến bay giữa TPHCM và Nagoya ngày 4/3, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất của hãng đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế phòng, chống dịch.

Sau khi phát hiện người khách Nhật Bản trên chuyến bay bị dương tính với SARS-CoV-2, Vietnam Airlines đã lập tức khử trùng máy bay và cách ly tập trung đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay trên toàn bộ hành trình của hành khách này.

Hãng đã rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, hành khách đi trên chuyến bay từ Nagoya trở về TPHCM trên cùng máy bay để cung cấp cho cơ quan chức năng nhằm có phương án khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI