Cách ly 4 người Trung Quốc sang Việt Nam để trốn dịch COVID-19

05/03/2020 - 13:43

PNO - 4 người Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, trên đường đi vào Đà Nẵng đã được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sáng 5/3, thông tin Trung tâm Y tế huyện Phú Vang  (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, 4 người Trung Quốc và 2 lái xe Việt Nam đã được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. 

Trước đó, khoảng 21g40 ngày 4/3, qua thông tin từ Đội tuần tra kiểm soát số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) thông báo, xe ô tô mang BKS 14B- 034.51 có 2 tài xế người Việt Nam chở theo 4 người mang quốc tịch Trung Quốc đang từ TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) trên đường đi TP. Đà Nẵng, đội phản ứng nhanh Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã phối hợp với chính quyền địa phương đến hiện trường tiến hành kiểm tra sức khỏe và thông tin dịch tễ.

Tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt 4 người Trung Quốc ngay tại hiện trường
Cơ quan y tế kiểm tra, đo thân nhiệt những người khách Trung Quốc 

4 vị khách đang đi trên xe được xác định gồm: Shu Chan Nan (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), Wang Xiao Ming (SN 1994), Wang Xiao Chao (SN 1992), Wang Shi Sen (SN 1997) cùng quê Phúc Kiến, Trung Quốc. Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có hành khách Shu Chan Nan xuất trình được hộ chiếu số hiệu EJ3257799.

Bước đầu kiểm tra sức khoẻ, cơ quan y tế xác định các trường hợp trên không ho, không sốt, không khó thở. Cán bộ y tế đã lấy mẫu phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 4 hành khách và 2 tài xế trên xe, sau đó chuyển về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên  - Huế.

Chiều 5/3, ông Nguyễn Đình Bách- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, nhóm người Trung Quốc nói họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là để trốn dịch COVID-19. Trước khi đến địa phận Thừa Thiên- Huế, 4 người này đã đi qua rất nhiều tỉnh thành của Việt Nam nhưng không bị phát hiện.

Để  đảm bảo an toàn cho người dân, cảnh sát cùng nhân viên y tế cũng tiến hành bảo vệ hiện trường, không cho người không có nhiệm vụ tiếp cận gần xe và những người trên xe.
Những người không có chức năng nhiệm vụ không được tiếp cận gần chiếc xe và những người trên xe để bảo đảm an toàn

 

Trường Quân sự tỉnh nơi đang tiến hành việc cách ly 4 người Trung Quốc và 2 tài xế lái xe để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19
Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi đang tiến hành việc cách ly 4 người Trung Quốc và 2 tài xế lái xe để chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 


Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI