Sở Y tế TPHCM đề nghị cho cơ sở thẩm mỹ hoạt động trở lại

23/09/2021 - 16:40

PNO - Nếu được phép, các hoạt động thẩm mỹ sẽ được trở lại tại bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa kể từ ngày 1/10.

Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu vừa có công văn gửi UBND TPHCM về kiến nghị của các bệnh viện thẩm mỹ được mở cửa hoạt động và bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, UBND Thành phố đã có chỉ đạo tạm dừng các hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa kể từ ngày 31/5.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Theo Sở Y tế, trong quá trình tạm ngưng hoạt động, các đơn vị thẩm mỹ luôn tuân thủ nghiêm theo chỉ đạo của UBND Thành phố, đồng thời, lực lượng nhân viên y tế của các đơn vị tích cực tham gia hỗ trợ các công tác phòng, chống dịch COVID-19 như tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm... Nhân viên y tế của các đơn vị thẩm mỹ hiện cũng đã được tiêm vắc xin đầy đủ, được tập huấn các kiến thức về phòng, chống dịch bệnh COV1D-19.

Cũng theo Sở, hiện một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và UBND Thành phố đã có kế hoạch mở cửa theo lộ trình. Với đặc thù của chuyên khoa thẩm mỹ, người bệnh thường đến theo lịch hẹn và số lượng người bệnh đến điều trị không đáng kể nên không gây tụ tập đông người.

Do đó, ông Châu đề nghị UBND TPHCM xem xét cho phép hoạt động thẩm mỹ được thực hiện trở lại tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa kể từ ngày 1/10 và tuân thủ công tác an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI