Sở Y tế Đắk Lắk kết luận: Phản ánh của nhân viên y tế xé áo blouse không đúng

07/05/2022 - 16:10

PNO - Theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, hầu hết kiến nghị, phản ánh của nhân viên y tế xé áo blouse là không đúng, không có cơ sở.

Chiều 7/5, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành kết luận xác minh nội dung kiến nghị, phản ánh của ông Phạm Hồng Thái (y sĩ, nhân viên Trạm y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) đối với Trung tâm Y tế huyện Krông Búk.

Theo kết luận nói trên, hầu hết các nội dung ông Thái phản ánh đều không có cơ sở, không đúng.

Cụ thể, đối với nội dung phản ánh Trung tâm Y tế huyện Krông Búk đánh giá, xếp loại viên chức năm 2021 đối với ông Phạm Hồng Thái không hoàn thành nhiệm vụ là đúng. Bởi trong năm này, ông Thái đã có nhiều khuyết điểm, vi phạm: Khám sàng lọc và chỉ định tiêm phòng vắc-xin COVID-19 không đúng quy định; chưa nghiên cứu tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã trong công tác phòng, chống dịch tại buôn Drao và buôn Ktơng Drun. Bên cạnh đó, ông Thái còn có thái độ không hòa nhã, thiếu tế nhị với người dân, hướng dẫn không cụ thể gây hiểu nhầm và bức xúc cho người dân; vi phạm quy tắc ứng xử đối với đồng nghiệp; vi phạm ý thức tổ chức kỷ luật.

Nhân viên y tế xé áo blouse ngay trước cửa trạm y tế
Nhân viên y tế xé áo blouse ngay trước cửa trạm y tế

Cũng theo kết luận, nội dung phản ánh Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk thực hiện bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, viên chức chưa đúng quy định là không đúng. Qua xác minh cho thấy, việc thực hiện quy trình quy hoạch, bổ nhiệm cơ bản đảm bảo theo đúng quy định. Việc điều động một số viên chức (trong đó có ông Thái) phù hợp với tình hình nhân lực của các trạm y tế tại thời điểm điều động, nhằm đảm bảo công tác chuyên môn, đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các trạm y tế.

Đối với việc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk không chi trả 3 tháng lương năm 2020 cho toàn bộ nhân viên y tế của 7 trạm y tế, Sở Y tế khẳng định, nội dung phản ánh này là không đúng.

Mặt khác, việc phản ánh Trung tâm Y tế huyện Krông Búk mua sắm thiết bị, sửa chữa cho các trạm y tế không phù hợp, chất lượng kém là không có cơ sở...

Trên cơ sở kết luận xác minh của Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk cho biết, sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý theo đúng quy định.

Sau khi xé áo blouse, nhân viên y tế ném vào sân trạm y tế xã
Sau khi xé áo blouse, ông Thái ném vào sân trạm y tế xã

Như đã đưa tin, vào đầu tháng 12/2021, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhân viên y tế cởi áo blouse trắng đang mặc trên người, rồi xé ngay trước cửa Trạm Y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk. Tiếp đó, người này ném chiếc áo blouse trắng vừa xé vào sân trạm y tế xã.

Không chỉ vậy, người đàn ông này liên tục nói rất yêu màu áo blouse trắng, yêu nghề y nhưng bị cấp trên chèn ép, trù dập. “Tôi làm một năm chống dịch quần quật, để rồi cuối cùng nhận được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ”, người đàn ông trong clip nói.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk cho biết, nhân viên xé áo blouse trắng nói trên là ông Phạm Hồng Thái, y sĩ Trạm Y tế xã Cư Né.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI