Xôn xao clip nhân viên y tế xé áo blouse trắng trước trạm y tế xã

08/12/2021 - 18:25

PNO - Bức xúc vì bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ, nhân viên trạm y tế xé áo blouse trắng, rồi nhờ người quay clip đăng tải lên mạng xã hội.

Chiều 8/12, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, nhân viên xé áo blouse trắng trong clip đăng tải trên mạng xã hội là anh P.H.T., y sĩ Trạm Y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk. Sự việc xảy ra vào chiều 7/12.

Theo vị lãnh đạo này, vừa qua, trong cuộc họp Hội đồng thi đua khen thưởng đánh giá công chức, viên chức cuối năm của Trung tâm y tế huyện Krông Búk, anh T. được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ vì có nhiều lỗi. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, anh T. đã để người trong khu phong tỏa ra ngoài bệnh viện tư nhân khám bệnh mà không báo cấp trên. Bên cạnh đó, anh T. cũng chỉ định tiêm vắc xin không đúng quy định...

Nhân viên trạm y tế cởi áo blouse trắng ra xé
Nhân viên trạm y tế cởi áo blouse trắng ra xé

"Kết quả đánh giá công chức của anh T. vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng. Chúng tôi mới chỉ đưa về cho các trạm tham khảo và thông báo cho nhân viên trạm xem có ý kiến gì bổ sung không. Cuối tuần này, chúng tôi tiếp tục có thêm một cuộc họp nữa mới có kết luận cuối cùng" - lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk cho hay.

Liên quan đến sự việc này, anh P.H.T xác nhận việc anh xé áo blouse, nhờ người quay clip đăng trên mạng xã hội. Anh T. cho biết, sáng 7/12, anh được Trưởng trạm Y tế thông báo kết quả đánh giá công chức. Theo đó, anh bị Trung tâm Y tế đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ. Nghe thông tin này, anh vô cùng bức xúc và có hành động nói trên.

Cũng theo anh T., hành động trên là bột phát nhưng nguyên nhân sâu xa là do sự trù dập từ cấp trên...

Ông T. ném áo blouse đã xé rách vào sân trạm y tế
Ông T. ném áo blouse đã xé rách vào sân trạm y tế

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhân viên y tế cởi áo blouse trắng đang mặc trên người, rồi xé ngay trước cửa Trạm Y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk. Sau đó, người này ném chiếc áo blouse trắng vừa xé vào sân trạm y tế xã.

Cũng theo nội dung clip, người đàn ông này liên tục nói rất yêu màu áo blouse trắng, yêu nghề y nhưng bị cấp trên chèn ép, trù dập. “Tôi làm một năm chống dịch quần quật, để rồi cuối cùng nhận được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ”, người đàn ông trong clip nói.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI