Sở GD-ĐT TPHCM khuyến cáo phụ huynh thận trọng khi đưa thông tin cá nhân lên mạng

06/03/2023 - 17:34

PNO - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Tấn Minh khuyến cáo, phụ huynh cần thận trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng xã hội, tránh để kẻ gian lợi dụng.

Trước sự việc trong vài ngày gần đây, nhiều phụ huynh học sinh bị lừa đảo với thủ đoạn mới là kẻ gian điện thoại thông báo con đang nằm viện cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền, chiều 6/3, trao đổi với phóng viên, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Tấn Minh cho hay, đây là hình thức lừa đảo mới, đánh vào tâm lý lo lắng của phụ huynh học sinh với sức khoẻ của con.

Tuy nhiên, ông Minh cho biết, trước các thông tin này, phụ huynh cần hết sức bình tĩnh, điện thoại xác minh lại với nhà trường. Đặc biệt, nếu trường hợp con nằm viện cấp cứu phía bệnh viện sẽ có trách nhiệm thông báo trực tiếp với phụ huynh học sinh.

Ông Hồ Tấn Minh khuyến cáo phụ huynh hết sức thận trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng xã hội
Ông Hồ Tấn Minh khuyến cáo phụ huynh hết sức thận trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng xã hội

“Hiện nay, Sở GD-ĐT đang yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phải rà soát lại số điện thoại đường dây nóng của đơn vị, cung cấp đến phụ huynh học sinh. Đường dây nóng phải luôn có người túc trực để phụ huynh liên hệ trong các trường hợp cần thiết”- ông Hồ Tấn Minh thông tin.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc đối tượng lừa đảo dễ dàng có được thông tin của học sinh từ tên, lớp, trường, số điện thoại liên hệ của phụ huynh, liệu có phải thông tin liên lạc của phụ huynh đã bị lọt, lộ, ông Hồ Tấn Minh khẳng định, mọi thông tin của phụ huynh học sinh liên quan đến ngành giáo dục trên cơ sở dữ liệu ngành đều được bảo mật hết sức nghiêm túc. Tuy nhiên, thông tin lộ ra ngoài có thể đến từ chính phụ huynh học sinh khi chia sẻ trên các hội, nhóm mạng xã hội.

“Hiện nay, phụ huynh thường xuyên thành lập các hội nhóm của phụ huynh trên mạng xã hội, các thông tin cá nhân cũng dễ dàng được đăng tải trên đây. Đây có thể là “kẽ hở” để các đối tượng xấu lợi dụng lấy thông tin. Vì vậy, phụ huynh cần hết sức thận trọng, cảnh giác khi chia sẻ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội, tránh để đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo”- Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM khuyến cáo. 

Quốc Trung 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI