Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định các điểm thi có độ an toàn rất cao

28/06/2021 - 18:57

PNO - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT mà Sở đề xuất với UBND TP là phù hợp để đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Tại họp báo về tình hình dịch COVID-19 chiều 28/6, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - cho biết mục đích của việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT chủ yếu là để các em học sinh có điểm để xét vào đại học và cũng là để có cơ sở xét tốt nghiệp. Hiện tại tỷ lệ xét tốt nghiệp tại TPHCM là rất cao, lên đến 98-99%.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, việc mong muốn thi tốt nghiệp để có thể xét tuyển vào đại học, cao đẳng có mâu thuẫn với nhu cầu đảm bảo an toàn của các phụ huynh. Tuy vậy, sự an toàn tại các điểm thi là rất cao.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Sở đã đề nghị Sở Y tế xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh để phụ huynh an tâm con mình không phải ngồi chung với bạn nào đó bị F0.  Sở khuyến cáo sau khi xét nghiệm, các em thí sinh nên ở nhà, hạn chế ra bên ngoài.

Ngoài việc xét nghiệm COVID-19 cho các em học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo còn đề xuất xét nghiệm cho các cán bộ coi thi, lực lượng hỗ trợ (khoảng 15.000 người). Với công suất hiện nay, TPHCM có thể đảm bảo xét nghiệm trước ngày thi. Ngoài ra, hiện nay hầu hết các giáo viên trung học phổ thông đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cũng cho biết đang tính đến phương án nhờ sự hỗ trợ của 1-2 nhân viên y tế tại mỗi điểm thi và lực lượng công an để tránh ùn tắc, tập trung đông người tại các điểm thi.

Dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM năm 2021 có 88.774 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó THPT là 80.775 thí sinh và giáo dục thường xuyên là 7.999 thí sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã huy động 12.402 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi tại 155 điểm thi trên toàn địa bàn TP. Mỗi quận huyện sẽ có từ 1-3 điểm thi dự phòng và mỗi điểm thi có từ 2 phòng để dành cho việc xử lí các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, đây là phương án tổ chức thi tốt nghiệp phù hợp. Và Sở vẫn đang chờ UBND duyệt phương án thi này.

Về kỳ thi vào lớp 10, ông Dương Anh Đức – Phó chủ tịch UBND - cho biết TP vẫn đang cân nhắc tình hình dịch bệnh bệnh. Nếu thi, sẽ công bố trước ít nhất 10 ngày. Nếu dịch quá phức tạp, sẽ có phương án thay thế.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI