Sợ bỏ sót F0, TPHCM yêu cầu cung cấp danh sách thông tin người được phép lưu thông

03/09/2021 - 21:44

PNO - Công an TPHCM đang cập nhật danh sách người được cấp giấy đi đường và cả những trường hợp được lưu thông nhưng không cần giấy đi đường.

Tại cuộc họp báo chiều 3/9, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết Công an thành phố sẽ cùng với Bộ Công an cập nhật danh sách đối tượng được cấp giấy đi đường và đối tượng được lưu thông nhưng không cần giấy đi đường vào cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Như vậy sẽ kiểm soát được đúng đối tượng được phép ra đường.

Công an TPHCM lưu ý các đơn vị có người thuộc diện được lưu thông trên đường, khi có yêu cầu của cơ quan chủ quản phải cung cấp danh sách để công an kiểm soát chặt chẽ số lượng ra đường. So với số lượng F0 trong cộng đồng để có vấn đề gì không, kiểm soát chặt, tránh trường hợp đối tượng được lưu thông trên đường mà là F0. Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết đây là điều mà công an TP muốn kiểm soát được. Khi dùng camera quét mã QR thì phải có thông tin này.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng cho biết đơn vị nào không cung cấp danh sách này, người được ra đường có thể phải quay đầu, không được cho qua chốt.

Công an TP cũng lưu ý hiện nay có tình trạng một số đối tượng lừa đảo, mua bán giấy đi đường của công an, người dân không mua để sử dụng. Các lực lượng tại chốt sẽ dễ dàng phát hiện và xử lý.

Công an TPHCM cũng rất quan tâm việc đảm bảo giãn cách trong khu dân cư để "ai ở đâu ở yên đó", vì đây là yếu tố then chốt của tăng cường giãn cách. Vì vậy, Công an TP đã điều động 1.000 cán bộ chiến sĩ từ các đơn vị nghiệp vụ xuống các quận huyện để thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát; đưa lực lượng đang chốt chặn ở quận huyện, phường xã đến các khu dân cư để kiểm soát tình hình.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI