TPHCM: Yêu cầu rút kinh nghiệm vụ tổ chức văn nghệ tại bệnh viện dã chiến

03/09/2021 - 20:18

PNO - Đây là chương trình văn nghệ được tổ chức tại bệnh viện dã chiến 6-7-8 ở Thủ Thiêm để lan tỏa năng lượng tích cực.

Tại cuộc họp báo chiều 3/9, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đã yêu cầu Hội Liên hiệp Thanh niên TP có văn bản trao đổi để làm rõ hơn chương trình văn nghệ được tổ chức tại bệnh viện dã chiến ở Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) vào ngày 2/9/2021.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM nhận định mục đích và ý nghĩa của chương trình văn nghệ là rất tốt, tạo sự cân bằng đặc biệt cho bệnh nhân điều trị COVID-19, cho lực lượng chống dịch. Tuy nhiên, dư luận lo lắng, trong thời gian nghỉ lễ, người dân được yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách, rút kinh nghiệm đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2021. Trong quá trình tổ chức, đã chưa lường trước được các ý kiến, các góc nhìn khác nhau. Đề nghị Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM cần bám sát những nội dung, công văn, chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia và TP.

Bệnh viện dã chiến số 6, Thủ Đức
Bệnh viện dã chiến số 6, TP. Thủ Đức

Ông Phan Nguyễn Như Khuê nói: “Đề nghị Hội Liên hiệp Thanh niên TP hết sức cân nhắc, cần có văn bản trao đổi lại vì có clip đang lan truyền. Nhân dân đang yêu cầu cơ quan quản lý trả lời: Nếu tập trung đông vậy thì các điểm nhỏ lẻ tổ chức tại địa bàn dân cư có được không? Cần có văn bản để trình bày, để tránh từ hoạt động này phát triển sang hoạt động khác”.

Bà Trịnh Thị Hiền Trân - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM - cho biết chương trình văn nghệ được tổ chức vào tối 2/9 với mục đích góp phần giảm căng thẳng, mệt mỏi cho bệnh nhân, y bác sĩ, tình nguyện viên. Trong quá trình tổ chức, toàn bộ lực lượng đều mặc quần áo bảo hộ, đều được tiêm vắc xin. Khán giả không di chuyển xuống sân mà chỉ ở phòng để nghe.

Đây là chương trình văn nghệ số 10 trong chuỗi chương trình Thành phố 18 giờ. 9 số trước đều được tổ chức trực tuyến, riêng số thứ 10 này tổ chức tại bệnh viện dã chiến 6-7-8 (Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức) để lan tỏa năng lượng tích cực. Chương trình văn nghệ cũng không có người bên ngoài đến xem. Trong quá trình biểu diễn, văn nghệ sĩ đều đảm bảo khoảng cách.

Hỗ trợ lương thực thực phẩm cho bệnh nhân điều trị COVID-19 tại bệnh viện dã chiến số 6, Thủ Đức
Hỗ trợ lương thực thực phẩm cho bệnh nhân điều trị COVID-19 tại bệnh viện dã chiến số 6, TP. Thủ Đức

Liên quan đến chủ trương di dời dân ở quận Bình Thạnh để tránh dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết người dân được đưa đến nhà nghỉ Công đoàn ở Thanh Đa và tại một chung cư. Điều kiện để di dời là phải có xét nghiệm âm tính, đã tiêm ngừa vắc xin. Khi đến nơi phải vào đúng phòng, không ra bên ngoài, có tổ phát lương thực, tổ kiểm tra y tế. Hiện tại, chỉ có duy nhất quận Bình Thạnh áp dụng phương án di dân tránh dịch.

Liên quan đến lời kêu gọi người đã khỏi bệnh COVID-19 tham gia lực lượng tình nguyện viên, TS.BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM - cho biết đây là lần đầu tiên ngành y tế thực hiện việc này. Trước đây, cũng có những trường hợp cá biệt, đó là nhân viên y tế mắc COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh xin vào chăm sóc người nhà đang nằm viện.

Ngoài việc hỗ trợ cho lực lượng y tế đang làm việc liên tục nhiều tháng liền, những người đã khỏi bệnh COVID-19 với kinh nghiệm, trải nghiệm của mình sẽ là liệu pháp tinh thần, chia sẻ, an ủi cho những người đang mắc bệnh. Y văn ghi nhận những trường hợp khỏi bệnh, trong vòng 6 tháng sẽ có kháng thể bảo vệ không bị nhiễm lại SARS-CoV-2. Khả năng bảo vệ của kháng thể sau khỏi bệnh cao hơn so với kháng thể sinh ra do được tiêm vắc xin.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI